15 giờ:53 phút Chủ nhật, ngày 24 tháng 5 , 2020

Tây Ban Nha ấn định thời gian La Liga trở lại

Các trận đấu còn lại của giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) mùa bóng 2019-2020 sẽ được tái khởi động từ ngày 8-6 sau gần 3 tháng hoãn vì dịch Covid-19.

 Thông tin này được chính Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Pedro Sanchez, xác nhận trên truyền hình vào ngày 23-5 (giờ địa phương). Theo ông Sanchez, mốc thời gian 8-6 được chính quyền Madrid xác định sẽ nối lại các hoạt động thường nhật, trong đó có bóng đá.

Dựa vào kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội của chính phủ Tây Ban Nha, Ban tổ chức La Liga đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cầu thủ và thành viên đội bóng từ hai tuần trước.

Tây Ban Nha ấn định thời gian La Liga trở lại
La Liga sẽ trở lại sau gần 3 tháng đóng băng vì dịch Covid-19.

Từ đầu tuần qua, các đội bóng đã hội quân và bắt đầu tổ chức luyện tập nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch và giãn cách xã hội.

Trưởng ban tổ chức giải La Liga Javier Tebas cho biết, lịch thi đấu sẽ được công bố trong vài ngày tới nhưng tiết lộ rằng phần còn lại của mùa giải sẽ chỉ có hơn 40 ngày để tổ chức, trong đó loạt trận cuối cùng và lễ trao giải sẽ diễn ra trước hoặc trong ngày 25-7.

Ông Tebas cũng thời lưu ý rằng các đội bóng cần đảm bảo an toàn cho các cầu thủ bởi các trận đấu sẽ diễn ra dày hơn so với thường lệ, đồng thời cần chuẩn bị tốt lực lượng để tham dự các giải đấu cúp châu Âu là Champions League và Europa League cũng như mùa bóng 2020-2021.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Ban tổ chức La Liga cũng xác nhận các trận đấu sẽ diễn ra trên các sân vận động không có khán giả và được truyền hình trực tiếp. Ông khuyến cáo, do Tây Ban Nha chưa công bố hết dịch nên người hâm mộ không nên tập trung đến những địa điểm đông người hoặc tụ tập để xem bóng đá.

Tây Ban Nha ấn định thời gian La Liga trở lại
Các đội bóng La Liga đã bắt đầu cho cầu thủ luyện tập trở lại.

Giải La Liga mùa bóng 2019-2020 còn 11 vòng đấu nữa. Chức vô địch mùa này vẫn là cuộc đua song mã giữa Barca (58 điểm) và Real (56 điểm). Trong khi đó, 5 đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho suất trụ hạng.

Đến nay, giải Vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) là sân chơi đầu tiên của châu Âu được nối lại. Các giải đấu khác như Premier League của Anh và Serie A của Italy cũng lên kế hoạch tái khởi động. Trong khi đó, các giải ở Pháp (Ligue 1), Hà Lan (Eredivisie) và Bỉ (Pro League) đã chọn phương án hủy phần còn lại của mùa giải.

Nguồn: qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website