7 giờ:56 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 6 , 2023

Đội bóng rổ U16 Quân chủng Phòng không - Không quân hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Những ngày qua, không khí ở TP Đà Nẵng không chỉ nóng lên bởi lượng du khách tìm đến thưởng thức những màn pháo hoa mãn nhãn của Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2023 (DIFF 2023), mà nhiều khán giả còn đến Cung thể thao Tiên Sơn để cổ vũ cho các đội tuyển thi đấu ở Giải Bóng rổ trẻ 5x5 U16 Vô địch Quốc gia năm 2023.

Đội bóng rổ U16 Quân chủng Phòng không - Không quân hoàn thành chỉ tiêu đề ra
Một pha ghi bàn của U16 Quân chủng PK-KQ trước U16 HNBA Hà Nội.

Giải đấu lần này với sự tham dự của hơn 330 vận động viên (VĐV) đến từ 21 đội bóng rổ nam, nữ trên toàn quốc. Ở nội dung dành cho nam có 17 đội, tổ chức bốc thăm thi đấu trong 4 bảng (A, B, C, D). Đội bóng rổ U16 Quân chủng PK-KQ nằm trong bảng A; thi đấu vòng tròn với các đội: Italy Sport Nghệ An, HNBA Hà Nội, Thang Long Warriors Xasa và Asport Hà Tĩnh để giành suất nhất, nhì đi tiếp vào vòng trong.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Quốc Huy - Huấn luyện viên Đội U16 Quân chủng PK-KQ cho biết: “Giải đấu lần này diễn ra từ ngày 9 đến 17-6, gồm những đội tuyển đạt giải cao từ các giải phong trào trên toàn quốc. U16 Quân chủng PK-KQ vinh dự đại diện cho Đoàn thể thao Quân đội tham dự giải. Đội tuyển gồm các vận động viên có năng khiếu được Đoàn lựa chọn trong phong trào thể thao quần chúng. Các em đã được đào tạo bài bản về kỹ năng bóng rổ và chiến thuật thi đấu. Tuy nhiên, do các em còn phải ôn tập văn hóa và thi tuyển vào lớp 10 nên thời gian luyện tập chưa nhiều, khả năng phối hợp, gắn kết giữa các lực lượng chưa nhuần nhuyễn và dễ bị tâm lý khi bị dẫn điểm”.

Theo dõi trận đấu giữa Đội U16 Quân chủng PK-KQ và U16 HNBA Hà Nội chúng tôi thấy 2 đội tranh bóng quyết liệt ngay khu vực giữa sân và giành giật nhau từng điểm. Đội tuyển Quân chủng PK-KQ đã có chiến thuật hợp lý, phối hợp nhịp nhàng giữa các số, công - thủ linh hoạt và ném bóng ghi bàn chính xác. Tận dụng ưu thế chiều cao và thể lực, nhiều lần U16 Quân chủng PK-KQ đã cướp được bóng ngay giữa sân và bứt phá tốc độ vượt qua hàng thủ của đối phương, thực hiện ném bóng 3 điểm. Các vị trí trung phong, tiền phong chính đều thể hiện được vai trò của mình. Trong khi đó hậu vệ đã dẫn bóng theo lối chơi, ý định của huấn luyện viên, triển khai tấn công, điều nhịp tốc độ trận đấu và phối bóng rất hợp lý để đồng đội triển khai tấn công. Đội U16 của Quân chủng luôn dẫn điểm và kết thúc trận đấu với tỉ số cách biệt 91-39.

Còn ở trận tứ kết, Đội U16 Quân chủng gặp U16 TP Hồ Chí Minh (đội nhất bảng D). Khi 2 đội vào thi đấu, chúng tôi thấy, Đội U16 Quân chủng đã có chiến thuật hợp lý, phối hợp nhịp nhàng giữa các vị trí và ném bóng ghi bàn chính xác. Tuy nhiên, vào hiệp 4 quyết định kết quả trận đấu, đội bạn thay đổi đấu pháp bằng cách thi đấu áp sát, kèm chặt các cầu thủ trung phong của ta và vươn lên dẫn trước. Kể từ đó, Đội U16 Quân chủng PK-KQ có dấu hiệu tâm lý, nôn nóng ghi bàn nên rất nhiều lần ném bóng không chính xác, kể cả các quả phạt trực tiếp. Trong khi đó, Đội U16 TP Hồ Chí Minh đã bình tĩnh ngăn cản được rất nhiều đường lên bóng của chúng ta, liên tục cướp bóng và phối hợp tổ chức tấn công nhuần nhuyễn và ghi bàn ở nhiều vị trí khác nhau. Kết thúc trận đấu, Đội U16 Quân chủng PK-KQ để thua Đội U16 TP Hồ Chí Minh với tỷ số 53-85.

Cầu thủ Chu Minh Thắng - Đội trưởng U16 Quân chủng PK-KQ chia sẻ sau trận đấu: “Đội bạn kỹ thuật rất tốt, công thủ linh hoạt. Ngay lúc đầu đã cho người kèm sát, gây khó khăn trong phương án triển khai đội hình tiến công của ta. Đây cũng là một lần cọ xát để để chúng tôi học hỏi, tổ chức rèn luyện và tích lũy đấu pháp hợp lý”.

Mặc dù phải gặp các đối thủ rất mạnh về kỹ chiến thuật nhưng Đội tuyển U16 Quân chủng PK-KQ đã phát huy sở trường và có chiến thuật hợp lý nên có các trận thắng cách biệt trước các đội tuyển: Italy Sport Nghệ An với tỷ số 86-29; HNBA Hà Nội với tỷ số 91-39; Asport Hà Tĩnh với tỷ số 84-31. Tuy đã để thua Thăng Long Warriors xASA với tỷ số 67-75 ở vòng bảng và dừng lại ở vòng tứ kết khi thất thủ trước U16 TP Hồ Chí Minh, nhưng sau vòng tứ kết, U16 Quân chủng đã có 3 trận thắng liên tiếp trước các đội thua ở vòng tứ kết là SXKT Hậu Giang, Hà Nội Youth, Quận 1 - TP Hồ Chí Minh và xếp thứ 5 của giải đấu.

Giải bóng rổ trẻ 5x5 U16 vô địch quốc gia năm 2023 đã khép lại. Tuy không giành được huy chương nhưng đội tuyển U16 Quân chủng PK-KQ cũng đã đạt được chỉ tiêu đề ra là xếp thứ 5 của giải. Đây cũng là lần học hỏi, rút kinh nghiệm để Đội Bóng rổ Quân chủng ngày càng trưởng thành, giành thành tích cao hơn trong những giải sắp tới.

Bài, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website