9 giờ:4 phút Thứ bảy, ngày 19 tháng 11 , 2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức "Ngày Kỹ thuật mẫu" cho khối các Trung đoàn Không quân tiêm kích Su-22

Ngày 18-11, tại Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức “Ngày Kỹ thuật mẫu” cho các đơn vị Không quân tiêm kích Su-22. Dự và chỉ đạo có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng. Cùng dự còn có Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, đại diện các cơ quan chức năng của Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn: 370, 371, 372 và đại diện các Trung đoàn Không quân tiêm kích Su-22.

Quân chủng PK-KQ tổ chức
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng kiểm tra,
thống nhất nội dung tại Xưởng Bảo dưỡng Kỹ thuật. 
Quân chủng PK-KQ tổ chức
Huấn luyện lý thuyết chuyên ngành máy bay động cơ
trước khi vào thực hiện Ngày Kỹ thuật.

Sau khai mạc, Trung đoàn 929 đã tổ chức thứ tự các bước tiến hành thực hiện nội dung Ngày Kỹ thuật, gồm: Tổ chức giao nhiệm vụ cho các thành phần; thực hiện công tác kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các chuyên ngành (kỹ thuật hàng không, vũ khí bộ binh, thông tin, ra đa, xe - máy, xăng dầu, vật tư công tác Đảng, công tác chính trị…). Tổ chức tập luyện kỹ năng chuẩn bị bay và kỹ năng sử dụng kỹ thuật hàng không cho các thành phần bay; bảo dưỡng, bảo quản các loại vật tư trang bị kỹ thuật, vật tư công tác Đảng, công tác chính trị và các phương tiện, trang bị phục vụ khác… Sau khi hoàn thiện nội dung Ngày Kỹ thuật, các đơn vị tổ chức kiểm tra đăng ký ghi chép sổ sách, lý lịch, đồng thời các cấp tiến hành tổ chức giảng bình rút kinh nghiệm. Trong quá trình thực hiện Ngày Kỹ thuật, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra quy trình thực hiện trên một số nội dung, qua đó chấn chỉnh, rút kinh nghiệm cho từng bộ phận.

Quân chủng PK-KQ tổ chức
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn phi công kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay.
Quân chủng PK-KQ tổ chức
Thực hiện công tác bảo quản trên máy bay su-22.
Quân chủng PK-KQ tổ chức
Thực hiện Ngày Kỹ thuật ở Tiểu đoàn thông tin, ra đa.
Quân chủng PK-KQ tổ chức
Thực hiện Ngày Kỹ thuật ở Đại đội Xe - máy.
Quân chủng PK-KQ tổ chức
Thực hiện Ngày Kỹ thuật ở Đại đội Xăng dầu.

Phát biểu tại buổi giảng bình rút kinh nghiệm, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng đã biểu dương công tác chuẩn bị và tổ chức thành công “Ngày Kỹ thuật mẫu” tại Trung đoàn 929, đồng thời chỉ ra các điểm hạn chế để các đơn vị rút kinh nghiệm. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các cơ quan chức năng, cũng như các Trung đoàn Không quân tiêm kích Su-22, thông qua thực hiện nội dung “Ngày Kỹ thuật mẫu” này và trên cơ sở Điều lệ Công tác Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam và Điều lệ Công tác Kỹ thuật Không quân năm 1990, tổ chức thực hiện Ngày Kỹ thuật đúng quy trình, bài bản, thống nhất, chất lượng, góp phần ngăn ngừa hỏng hóc, nâng cao độ tin cậy của vũ khí, khí tài, trang bị. Mặt khác, các cơ quan chức năng của Quân chủng nghiên cứu biên soạn, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung cho phù hợp với từng loại vũ khí trang bị kỹ thuật mà các đơn vị đang sử dụng để thực hiện chính quy, thống nhất nội dung Ngày Kỹ thuật trong toàn Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website