8 giờ:44 phút Thứ tư, ngày 10 tháng 6 , 2020

Nhân viên Kho Quân khí không tham của rơi

Vào khoảng 12 giờ ngày 7-6-2020, trên đường đến Đại đội 4, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 để thực hiện nhiệm vụ, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hòe - Nhân viên Kho Quân khí đã phát hiện một chiếc túi xách màu trắng ở bên vệ đường. Trong túi có 2 chiếc điện thoại (1 điện thoại iPhone 11, 1 điện thoại iPhone 6s) cùng một số tiền, ngoại tệ (trị giá tài sản khoảng trên 40 triệu đồng) và các loại giấy tờ tùy thân khác.

Nhân viên Kho Quân khí không tham của rơi
Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hòe (bên trái) bàn giao tài sản cho chị Lê Phan Thị Thanh
tại Trụ sở Công an phường An Hải Bắc.

Nhận định chiếc túi có thể do ai đó vô ý đánh rơi nên chị đã kiên nhẫn đứng đợi và tìm xung quanh nhưng không có ai tới nhận. Sau đó, chị đã mang nộp chiếc túi tại Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để trả lại cho người mất. Sau khi xác minh, Công an phường An Hải Bắc đã tìm ra người đánh rơi chiếc túi là chị Lê Phan Thị Thanh - khách du lịch đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhận được tài sản bị đánh rơi, chị Lê Phan Thị Thanh vô cùng xúc động. Chị Thanh cho biết: “Chị cùng bạn trai đi du lịch trên đỉnh Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà, khi trở về do vội vàng nên đánh rơi chiếc túi xách”. 

Chị Hòe tâm sự: “Đây là lần thứ hai, tôi nhặt được của rơi và may mắn là cả hai lần đều trả lại được tận tay người bị mất. Tôi nghĩ rằng người đánh mất của cải không những sẽ rất buồn mà việc đó sẽ còn ảnh hưởng lớn đến gia đình họ, có khi làm đảo lộn cuộc sống của họ nên tôi chỉ mong tìm được người đánh rơi để trả lại. Tôi thấy rất vui vì làm được việc tốt”.

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hòe là một trong những quân nhân mẫu mực của Trung đoàn 224. Mặc dù 2 vợ chồng đều là quân nhân chuyên nghiệp, lương thấp, lại phải công tác xa nhà, đi lại thường xuyên, còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng chị Hòe vẫn luôn khắc phục khó khăn cùng chồng bố trí công việc hợp lý, tích cực tăng gia, chăn nuôi để tăng thêm nguồn thu nhập. Nhờ có thành tích xuất sắc nên năm 2017, đồng chí Hòe được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

“Nhặt được của rơi, trả lại người mất” là hành động đẹp của Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hòe, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website