18 giờ:35 phút Thứ tư, ngày 10 tháng 2 , 2021

Không khí Tết với lính canh trời

Vẫn biết, trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người dân đất Việt, Tết cổ truyền của dân tộc là thời điểm để mỗi người trở về sum vầy bên mái ấm gia đình. Thế nhưng, giữa không khí Xuân đang chộn rộn khắp mọi miền Tổ quốc, những người lính canh trời vẫn gác lại niềm vui, nỗi nhớ, bám Sân bay, trận địa, quyết tâm bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc.

Không khí Tết với lính canh trời Việt Nam 
Bộ đội Phòng không - Không quân cùng quân, dân trên Đảo Trường Sa Lớn
gói bánh chưng, ăn Tết cổ truyền của dân tộc.

Từ Mũi Cà Mau, Đại úy Phạm Huy Hải - Trạm trưởng Trạm Ra đa 23, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 cho biết, 100% cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều xác định rất tốt nhiệm vụ. Bên cạnh lực lượng thường xuyên bám máy, bám đài, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong phạm vi vùng trời quản lý, không khí Tết của đơn vị cũng rất đầm ấm, vui tươi, phấn khởi.  

Từ Đảo Trường Sa Lớn, Đại úy Trần Văn Cường - Trạm trưởng Trạm Ra đa 11, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 khẳng định, cán bộ chiến sĩ đơn vị nói riêng, lực lượng Phòng không - Không quân trên đảo nói chung đều xác định tốt trách nhiệm, vinh dự của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển, đảo của Tổ quốc. Tất cả luôn trong tâm thế, tư thế sẵn sàng chiến đấu cao nhất để nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc được vui tươi, ấm áp và bình yên.

Từ phía Tây Bắc của Tổ quốc, Thượng tá Dương Quốc Thịnh - Chính ủy Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 cho hay: Tết Tân Sửu năm nay, đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ “kép”, đó là vừa sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc bầu trời phía Tây Bắc của Tổ quốc vừa phải tham gia phòng, chống dịch Covid - 19, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị. Do quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, đến hiện tại, 100% cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều xác định tốt nhiệm vụ, yên tâm công tác, quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Chính ủy Sư đoàn 361 cho biết, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ toàn Sư đoàn đều ý thức và nhận thức sâu sắc nhiệm vụ, từ đó  nêu cao ý thức trách nhiệm, thường xuyên nắm chắc tình hình trên không, tổ chức trực chỉ huy, trực ban chiến đấu nghiêm túc, SSCĐ cao; hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, không để bị động, bất ngờ với các tình huống trên không  và tổ chức đón Tết cho bộ đội, bảo đảm đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm theo truyền thống của dân tộc.

Chỉ còn ít tiếng đồng hồ nữa là cả nước ta bước sang năm Tân Sửu - 2021. Với khí thế và tinh thần trách nhiệm cao nhất, Bộ đội Phòng không - Không quân đã, đang và sẽ cùng đồng sức, đồng lòng với quân, dân cả nước quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc để nhân dân mãi được đón Tết trong bình yên, hạnh phúc.

PHÚ THỌ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website