14 giờ:5 phút Chủ nhật, ngày 28 tháng 1 , 2018

Công đoàn Cơ Sở Nhà máy A31:

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Đến Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật) khi cái Tết cổ truyền đang cận kề, chúng tôi thật sự ấn tượng trước sự “thay da, đổi thịt” của cảnh quan môi trường nơi đây. Bước qua cánh cổng Nhà máy là bước vào một không gian xanh thoáng đãng với những hàng cây căng đầy nhựa sống, cùng vườn rau, ao cá được quy hoạch khoa học…

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động
Sửa chữa đạn tên lửa tại Phân xưởng 5 (Nhà máy A31).

Đại tá Đặng Văn Từ - Chính ủy Nhà máy A31 vui vẻ giới thiệu với chúng tôi: “Vừa qua, được sự quan tâm đầu tư của trên, Nhà máy đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng 2 nhà làm việc 2 tầng, 2 nhà công vụ 3 tầng và 1 tòa nhà công nghệ cao 5 tầng. Với công sức của đoàn viên công đoàn, cảnh quan môi trường của Nhà máy tiếp tục được củng cố và có một diện mạo mới. Cùng với đó, những hoạt động đẩy mạnh thi đua sản xuất, chăm lo tốt đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động để họ yên tâm công tác, ổn định tư tưởng, góp phần giúp Nhà máy hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao”.

Trong thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Nhà máy A31 luôn đặt nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên công đoàn là ưu tiên hàng đầu. Hằng năm, Ban Chấp hành CĐCS phối hợp cùng Ban Giám đốc Nhà máy tổ chức tốt hội nghị người lao động. Thông qua đó, người lao động được thảo luận, đóng góp ý kiến vào giải pháp thực hiện nhiệm vụ của Nhà máy, cũng như xây dựng và thực hiện quy chế phân phối việc làm, tiền lương, tiền thưởng, chế độ làm việc và các tiêu chuẩn chế độ của người lao động. CĐCS Nhà máy đã tích cực tìm thêm việc làm nhằm nâng cao mức thu nhập cho người lao động. Các cơ quan chức năng thực hiện thanh toán tiền lương, tiền thưởng, bồi dưỡng độc hại đúng theo quy định, bảo đảm cấp phát đến tận tay cũng như tăng cường kiểm tra giám sát, trích nộp đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT và các quyền lợi có liên quan về chính sách, chế độ cho người lao động. Công tác bảo hiểm lao động, cải thiện điều kiện làm việc, nơi ăn ở, làm việc của người lao động được bảo đảm tốt. Hằng năm, các đợt khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp được tổ chức định kỳ, đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, không để xảy ra dịch bệnh nên quân số khỏe của Nhà máy luôn đạt trên 99,2%.

Đại úy Nguyễn Thành Long - Quản đốc Phân xưởng 5, Chủ tịch CĐCS Nhà máy cho biết: “Ngoài việc bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn, chế độ, quyền lợi hợp pháp cho người lao động, CĐCS còn tổ chức thực hiện tốt chế độ an dưỡng, bồi dưỡng cho người lao động. Quan tâm, thăm hỏi kịp thời đến các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho đoàn viên nhân các ngày lễ, Tết với tổng số tiền gần 60 triệu đồng. Các chế độ nâng lương, nâng bậc, thăng quân hàm, chuyển diện QNCN… luôn được thực hiện đúng, đủ, công khai, công bằng. Do đó người lao động luôn yên tâm, phấn khởi, gắn bó xây dựng đơn vị”.

Cùng với đó, CĐCS Nhà máy còn quan tâm đến hoạt động thể dục, thể thao nâng cao thể chất cho cán bộ, đoàn viên. Ngoài các sân tennis, bóng chuyền và nhà thi đấu cầu lông được xây dựng cơ bản, vừa qua, được sự quan tâm của trên và quỹ đóng góp tự nguyện của các đoàn viên, CĐCS Nhà máy đã tổ chức cải tạo lại phòng khách cũ của Nhà máy để làm phòng tập gym cho cán bộ, QNCN, CNVQP. Đại úy Nguyễn Thành Long chia sẻ: “Phòng tập gym khi đưa vào hoạt động đã nhận được sự hương ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đoàn viên. Số lượng người tham gia tập ngày càng đông, trong khi máy tập còn thiếu, vì vậy thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng mô hình này. Đồng thời, cải tạo thêm một phòng khác làm phòng tập yoga, thể dục nhịp điệu để khích lệ chị em phụ nữ tham gia thể thao nhiều hơn. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng góp phần chăm lo, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên”.

Với điều kiện, môi trường làm việc và đời sống ngày càng được nâng cao, cán bộ, đoàn viên CĐCS Nhà máy A31 đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sản xuất giỏi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch năm của Nhà máy. Một năm mới bắt đầu với những yêu cầu sửa chữa ngày càng cao, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng, CĐCS Nhà máy đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp đội ngũ đoàn viên, QNCN, CNVQP ngày càng yên tâm công tác, đóng góp sức mình cho sự phát triển vững mạnh của Nhà máy.

Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website