16 giờ:39 phút Thứ ba, ngày 14 tháng 7 , 2020

Khai mạc Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng”

Chiều 14-7, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng” chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Tên lửa (24-7-1965/24-7-2020). Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc.

Dự khai mạc Triển lãm có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; Đồng chí Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo); Thượng tá Lê Vũ Huy - Phụ trách Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam; các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam, đại biểu Ban liên lạc Bạn chiến đấu Bộ đội Không quân, Tên lửa, Ra đa, Pháo cao xạ; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị); đại biểu các bảo tàng thuộc khu vực Thủ đô Hà Nội; đai biểu thủ trưởng một số đơn vị của Quân chủng khu vực phía Bắc; cùng trên 100 đại biểu đại diện cho cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CN&VCQP các cơ quan Quân chủng và Lữ đoàn 26.

Khai mạc Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng”
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng, phát biểu khai mạc Triển lãm.

Khai mạc Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng”
Các đại biểu dự khai mạc Triển lãm.

Với gần 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng” được chia thành 6 phần chính, gồm: Sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, các bộ, ngành với Bộ đội Tên lửa; Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam ra đời, xây dựng, huấn luyện và đánh thắng trận đầu ngày 24-7-1965; Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam đánh thắng Không quân Đế quốc Mỹ giai đoạn 1965 - 1975; Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam giai đoạn 1975-1999; Bộ đội Tên lửa Phòng không trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa từ năm 1999 đến nay; Những phần thưởng cao quý của Bộ đội Tên lửa.

Khai mạc Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Khai mạc Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng”
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thiếu tướng Bùi Tố Việt đã khái quát những nét tiêu biểu về quá trình ra đời, chiến đấu, trưởng thành và những thành tích nổi bật mà Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam đạt được trong suốt 55 năm qua. Đồng chí Phó Chính ủy Quân chủng nhấn mạnh: Mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong hệ thống trưng bày tại Triển lãm đã thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh của Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam; về những trận đánh dũng cảm, xuất sắc của Bộ đội Tên lửa anh hùng. Cùng với các hoạt động của Quân chủng, Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng” nhằm tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ và khách tham quan về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam anh hùng trong 55 năm qua. Qua đó, tiếp tục động viên tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, tiếp tục phát huy truyền thống, quyết tâm xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

Bảo tàng PK-KQ sẽ mở cửa đón khách tham quan Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng” từ nay đến hết tháng 10-2020.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website