9 giờ:13 phút Thứ ba, ngày 5 tháng 4 , 2016

Tôi tin mọi người ở Trạm ai cũng sẽ làm như tôi

Tôi tin mọi người ở Trạm ai cũng sẽ làm như tôi

Vào 5 giờ sáng ngày 26/2, trong lúc quét dọn vệ sinh khu vực nhà xe, chị Lê Thị Hiệu - Nhân viên vệ sinh Trạm khách 99 (Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân) tình cờ nhặt được chiếc ví...

 Vào 5 giờ sáng ngày 26/2, trong lúc quét dọn vệ sinh khu vực nhà xe, chị Lê Thị Hiệu - Nhân viên vệ sinh Trạm khách 99 (Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân) tình cờ nhặt được chiếc ví. Đang lúc tối trời nên chị không biết đó là ví của ai, chỉ đoán là của cán bộ, nhân viên Cục Chính trị hoặc của khách đến nghỉ đánh rơi. Chị cất ví vào túi rồi tiếp tục công việc.

Sau khi xong công việc thì trời đã sáng, chị Hiệu vội vàng quay về phòng đánh thức con dậy vệ sinh, ăn uống và đưa con đến trường nên không kịp kiểm tra là ví của ai và trong ví có gì. Chị chỉ kịp qua gửi cho Trung tá Nguyễn Văn Tuấn - Trạm trưởng Trạm 99 cùng lời nhắn nhủ: “Em nhặt được ví này ở nhà xe, anh kiểm tra xem của anh em nào thì gửi lại cho họ”.

Tôi tin mọi người ở Trạm ai cũng sẽ làm như tôi

Công nhân viên quốc phòng Lê Thị Hiệu

Ngay trong buổi sáng hôm đó, anh Tuấn đã tìm được chủ nhân của chiếc ví là Trung tá Nguyễn Đương Vịnh - Trưởng Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ. Ngay sau đó, chiếc ví đã được trao lại nguyên vẹn cả về tài sản cũng như toàn bộ giấy tờ tùy thân cho chủ nhân.

Khi chúng tôi gặp gỡ và hỏi chuyện về hành động đẹp đó, thì chị Hiệu từ chối với lý do rất mộc mạc, chân tình: “Có gì đâu bạn, anh em mất cũng như mình mất vậy, chẳng biết trong ví đó có bao nhiêu tiền. Nhưng cứ nghĩ đến việc  phải đi làm lại giấy tờ cá nhân thì đã khổ cho họ lắm… Tôi tin, anh chị em cán bộ, nhân viên của Trạm ai nhặt được đồ đạc của khách cũng làm như tôi thôi”

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chị Lê Thị Hiệu trước đây là nhân viên lễ tân Trạm 77, đến năm 2006 chị được điều chuyển về làm nhân viên hậu cần của Trạm 99. Hoàn cảnh của chị cũng khá khó khăn. Quê nhà ở Sóc Sơn, cha mẹ chị đều đã mất sớm, các anh chị em trong gia đình đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị xây dựng gia đình và sinh con muộn nhưng cũng không được nhờ cậy ở chồng. Mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai chị. Công việc ở Trạm bận rộn quanh năm, suốt tháng, con nhỏ, hay đau ốm. Đồng lương công nhân viên có hạn, hai mẹ con phải chắt chiu tính toán để có thể lo trang trải cho cuộc sống…

Khó khăn, vất vả chồng chất, nỗi niềm tâm tư cũng nhiều, nhưng trong câu chuyện dài, chúng tôi không thấy chị kêu ca hay phàn nàn gì mà chỉ nói nhiều đến sự giúp đỡ của anh em đồng chí, đồng đội trong cơ quan. Đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của đồng chí Trạm trưởng khi thông cảm cho hoàn cảnh đã thu xếp cho chị một công việc phù hợp. Nếu như trước đây làm nhân viên hậu cần, giờ giấc phục vụ khách không ổn định, thậm chí phải đi làm cả vào thời điểm đêm hôm thì nay chị được điều chuyển sang làm nhân viên vệ sinh. ở vị trí mới, chị Lê Thị Hiệu đã làm việc với tất cả sự nhiệt tình và trách nhiệm. Và giờ giấc công việc ổn định cũng khiến chị có thể dành thời gian cho gia đình, con cái nhiều hơn.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn - Trạm trưởng Trạm 99 khẳng định: “Kể từ khi chị chuyển về vị trí công tác mới, không chỉ anh chị em trong đơn vị mà cả khách ra vào công tác, nghỉ tại Trạm đều nhận xét việc vệ sinh khu vực doanh trại của đơn vị rất tốt”. Anh Tuấn cũng cho biết thêm, trường hợp chị Lê Thị Hiệu nhặt được của rơi trả lại người mất không phải là duy nhất tại đơn vị. Trước đây, cũng đã có nhiều trường hợp nhân viên của Trạm nhặt được tiền, tài sản của khách đến nghỉ hoặc dự tiệc cưới để quên hay đánh rơi… đều được mang trả lại. Đây cũng là nội dung được cán bộ đơn vị thường xuyên quán triệt rất kỹ với anh chị em nhân viên của Trạm để đảm bảo an ninh cũng như uy tín của đơn vị.

Bài, ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website