14 giờ:5 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 7 , 2020

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Báo Phòng không-Không quân ra số đầu tiên

Ngày 15-7, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Báo PK-KQ ra số báo đầu tiên (15-7-1965 / 15-7-2020). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị; thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trong Cục Chính trị và lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ qua các thời kỳ.

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Báo Phòng không-Không quân ra số đầu tiên
Đại tá Hoàng Văn Lâu – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Báo Phòng không-Không quân ra số đầu tiên
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 55 năm ra đời, xây dựng và phát triển của Báo PK-KQ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Báo PK-KQ luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Quân chủng, của các cơ quan, đơn vị, các địa phương, các quân khu, quân đoàn... để tuyên truyền, động viên tinh thần chiến đấu của bộ đội. Với những thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Báo PK-KQ đã được Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Quân công hạng Ba và 1 Huân chương Chiến công hạng Nhất; 2 phóng viên trong tòa soạn được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba.

Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Báo PK-KQ luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, giữ vững định hướng chính trị. Các ấn phẩm Báo PK-KQ với nội dung ngày càng phong phú, đa dạng đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội nắm được đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng và đơn vị; động viên cán bộ, chiến sĩ, CNVQP phấn đấu vươn lên thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Ấn phẩm báo in được phát hành rộng rãi trong Quân chủng PK-KQ, trong lực lượng phòng không các Quân khu, Quân đoàn, lực lượng Không quân Hải quân, Cảnh sát biển... Ngày 26-5-2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép số 272/GP-BTTTT cho phép hoạt động Báo PK-KQ điện tử, qua đó góp thêm một kênh thông tin nhằm tuyên truyền các hoạt động của Bộ đội PK-KQ đến đông đảo độc giả.

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Báo Phòng không-Không quân ra số đầu tiên
Trung tá Lương Kiên Cường – Tổng biên tập Báo PK-KQ đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi gặp mặt.

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Báo Phòng không-Không quân ra số đầu tiên
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát huy những thành tích, kết quả đạt được trong chiến tranh cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo PK-KQ hôm nay tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao trình độ về mọi mặt, xây dựng tác phong chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đưa Báo PK-KQ hoạt động ngày càng hiệu quả, nhận được sự yêu mến của bạn đọc trong và ngoài Quân đội, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự lớn mạnh của nền báo chí cách mạng Việt Nam và góp phần xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, những thành tích đã đạt được của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo PK-KQ trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, Báo PK-KQ cần tiếp tục xây dựng Ban Biên tập chính quy, có tính chuyên môn hóa cao, đáp ứng nhu cầu thông tin đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng và lực lượng phòng không, không quân trong toàn quân. Đồng thời, phải thường xuyên chăm lo xây dựng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng nghiên cứu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, có kiến thức rộng về văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh, sâu về chuyên môn nghiệp vụ... bảo đảm toàn Ban Biên tập là một khối thống nhất về ý chí và hành động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website