9 giờ:3 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 8 , 2020

Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thời gian qua, các tổ chức quần chúng trong toàn Quân chủng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, góp phần vào thành công của đại hội Đảng các cấp và đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp
 Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257 củng cố công trình thanh niên
chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân chủng lần thứ X.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Mai Xuân Anh - Trưởng Phòng Công tác Quần chúng Quân chủng, cho biết: “Căn cứ vào các chỉ thị, hướng dẫn của trên, Cục Chính trị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn hoạt động công tác quần chúng nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, nội dung cơ bản của đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Qua đó tạo không khí phấn khởi, tin tưởng để cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động tích cực tham gia công tác chuẩn bị và góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện, góp phần vào thành công của đại hội”.

Thời gian qua, dù có thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng các tổ chức quần chúng trong Quân chủng đã tổ chức tốt các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp, thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa và ấn tượng sâu sắc. Xác định việc đóng góp ý kiến vào các văn kiện đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, các tổ chức quần chúng đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề: “Đại hội Đảng và hành động của tổ chức quần chúng”, kết hợp với tổ chức diễn đàn, tọa đàm, chương trình hành quân về nguồn, giao lưu với nhân chứng lịch sử. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống pa nô, khẩu hiệu, hệ thống truyền thanh nội bộ... tại cơ quan, đơn vị nhằm quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến đại hội Đảng các cấp. Các tổ chức quần chúng đã tổ chức nhiều hội nghị, diễn đàn, đối thoại dân chủ, trao đổi lấy ý kiến và tổng hợp, báo cáo cấp ủy cùng cấp và cơ quan chức năng cấp trên, nổi bật là một số vấn đề được quan tâm như: Định hướng phát triển đất nước đến năm 2030; phát huy vai trò tổ chức quần chúng trong tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng; vai trò xung kích của thanh niên trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”… Riêng cuộc thi tìm hiểu với chủ đề “Tuổi trẻ Quân chủng sắt son niềm tin với Đảng” đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động trong toàn Quân chủng.

 Các hoạt động phong trào diễn ra trong dịp đại hội Đảng các cấp của các tổ chức quần chúng còn gắn với “Năm kỷ luật, kỷ cương 2020”, đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết, lập công, quyết thắng”, Phong trào Thi đua “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”… 100% cán bộ, ĐVTN, đoàn viên, hội viên, người lao động đăng ký, cam kết thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu của đợt thi đua cao điểm. Mỗi tổ chức quần chúng có ít nhất một công trình, phần việc có gắn biển chào mừng đại hội đảng các cấp.

Các tổ chức quần chúng còn thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, phát động nhiều phong trào, triển khai các chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Trong đó tập trung đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ… Những hoạt động thiết thực đó đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, tin tưởng vào thành công của đại hội đảng các cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn trước, trong và sau khi diễn ra đại hội đảng các cấp.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website