8 giờ:33 phút Thứ tư, ngày 5 tháng 8 , 2020

Sư đoàn 375 tiếp nhận thêm 180 công dân đến cách ly

Nhằm giảm tải cho công tác cách ly, điều trị Covid-19 tại các bệnh viện ở Đà Nẵng, chiều 4-8, Sư đoàn 375 đã phối hợp với chính quyền quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tiếp nhận 180 người dân đến cách ly tại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 180 công dân đến cách ly
Phun thuốc khử khuẩn cho người dân trước khi vào khu cách ly.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 180 công dân đến cách ly
Đo thân nhiệt cho người đến cách ly trước khi vào trung tâm.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 180 công dân đến cách ly
Đưa người dân vào trung tâm cách ly.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 180 công dân đến cách ly
Cán bộ trung tâm cách ly trao đổi phương án xử trí các tình huống ở cơ sở.

Đây là số người nhà thăm nuôi và bệnh nhân thuộc diện F1 của các bệnh nhân mắc Covid-19, được cơ quan chức năng đưa về từ Bệnh viện Đà Nẵng. Qua kiểm tra ban đầu, các công dân đều có tình trạng sức khỏe ổn định; đồng thời, xác định tốt tư tưởng và nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ dẫn của các lực lượng chức năng. Trong thời gian tiến hành cách ly, các công dân sẽ được kiểm tra sức khỏe hàng ngày; bảo đảm các nhu yếu phẩm và chế độ ăn với tiêu chuẩn trị giá 150.000đ/người/ngày. Ngoài ra, trong các phòng ở đều trang bị phương tiện thông tin phục vụ nhu cầu giải trí, tiếp nhận thông tin của công dân. Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của quận Thanh Khê và thành phố Đà Nẵng.

Để Trung tâm cách ly hoạt động có hiệu quả, Sư đoàn 375 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang quận Thanh Khê, thành phố Đã Nẵng làm tốt công tác chuẩn bị. Các đơn vị đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện, doanh trại, nơi ăn ở, vật chất hậu cần, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; phun thuốc khử trùng môi trường, nhà ở; phân chia các vị trí khám bệnh, phân loại, cách ly. Quân y Sư đoàn phối hợp với ngành Y tế địa phương duy trì tổ y tế thường trực, sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra.

 

Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website