7 giờ:12 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 8 , 2020

Kho 286

Bảo đảm tốt công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng

Trong những năm qua, Kho 286, Cục Kỹ thuật luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống cháy nổ (PCCN), bảo đảm an toàn cho người và vũ khí trang bỊ kỹ thuật (VKTBKT).

Bảo đảm tốt công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng
Nhân viên Kho 11, Phân kho 3 tổ chức phun nước làm mát nhà kho.

Thượng tá Hoàng Tiến Hưng - Chủ nhiệm Kho 286, cho biết: “Đơn vị đóng quân trên địa bàn thời tiết khắc nghiệt, thời gian nắng nóng trong năm kéo dài, trong khi đó Kho quản lý số lượng lớn VKTBKT. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người và hệ thống kho tàng, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác PCCN, nhất là vào mùa nắng nóng”.

Theo đó, Đảng ủy, chỉ huy Kho thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, giải pháp PCCN, bảo đảm an toàn kho tàng, vũ khí, trang bị, đạn dược. Hằng năm, Đảng ủy Kho đã xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác bảo đảm an toàn. Trên cơ sở đó, từ chỉ huy Kho đến chỉ huy các phân kho đều xây dựng kế hoạch, phương án PCCN bảo đảm an toàn trong mọi tình huống; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ vị trí, vai trò, ý nghĩa công tác PCCN; trong đó xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân trên từng cương vị, chức trách được giao; xây dựng ý thức tự giác, tinh thần cảnh giác trước những nguy cơ có thể xảy ra cháy nổ trong đơn vị.

Chúng tôi có mặt tại Nhà kho 11, Phân kho 3, Kho 286 vào thời điểm đầu giờ chiều, khi cán bộ, nhân viên kỹ thuật đang tập trung rải đường ống, ép nước từ các trụ cấp nước cứu hỏa, kết hợp với hệ thống giàn phun nước bán tự động trên các mái nhà nhằm hạ nhiệt độ khu vực nhà kho. Trung tá Phạm Trung Dũng - Phó Chủ nhiệm Kho 286, kiêm Phân kho trưởng Phân kho 3, cho biết: “Vào những ngày nhiệt độ trên 38 độ C, đơn vị vừa kết hợp sử dụng hệ thống mái che di động và tổ chức phun nước để giảm nhiệt, giảm nguy cơ về cháy nổ, bảo đảm an toàn cho Kho và VKTB.

Thời gian qua, lãnh đạo, chỉ huy Kho 286 thường xuyên chỉ đạo các phân kho thực hiện nghiêm các quy trình công nghệ, quy định trong bảo quản, bảo dưỡng, sắp đặt VKTB trong từng nhà kho, bảo đảm sạch sẽ, thoáng mát, dễ kiểm tra, cơ động khi có tình huống; duy trì nghiêm các quy định lắp đặt, sử dụng các thiết bị điện của từng kho, kiên quyết không để các chất liệu dễ cháy nổ, vật dụng sai quy định trong kho; chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, nắm chắc chất lượng các trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện PCCN và hệ thống thu lôi, chống sét, hệ thống làm mát nhà kho, nhất là các xe chữa cháy, máy cứu hỏa; bổ sung, sửa chữa kịp thời các trang thiết bị, dụng cụ, vật chất PCCN như bổ sung đủ lượng nước, cát vào các bể chứa, bình cứu hỏa, bùi nhùi, câu liêm, vỉ dập lửa bảo đảm đủ số lượng, chất lượng theo quy định tại các lán cứu hỏa… Đặc biệt, trước khi bước vào mùa khô, đơn vị tổ chức phát sạch 5m cỏ, phát quang 35m cách nhà kho để tạo vành đai an toàn.

Ngoài ra, đơn vị thường xuyên tổ chức lực lượng trực, tuần tra, canh gác để phòng chống cháy nổ; chủ động tổ chức luyện tập các phương án PCCN 1 lần/tháng và đội PCCC bán chuyên trách 2 lần/tháng; bồi dưỡng cho đội ngũ kỹ thuật viên thành thục các kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy. Kho phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các phương án PCCN, cháy rừng; tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong PCCN tạo vành đai an toàn cho đơn vị.

Chủ động làm tốt công tác PCCN, nhất là trong các thời điểm nắng nóng là nội dung quan trọng, giúp cho Kho 286 luôn đảm bảo an toàn kho tàng, vũ khí, trang bị, đạn dược, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ niêm cất, bảo quản VKTBKT.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website