7 giờ:20 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 8 , 2020

Hiệu quả trong thực hiện công tác dân vận ở Sư đoàn 377

Trong những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao; Sư đoàn 377 còn làm tốt công tác dân vận, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”.

Hiệu quả trong thực hiện công tác dân vận ở Sư đoàn 377
Chiến sĩ Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 giúp dân tu sửa đường nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hàn Anh Truyền - Chính ủy Sư đoàn 377, cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn luôn xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì thế, Đảng ủy Sư đoàn có Nghị quyết chuyên đề “Về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận trong thời kỳ mới”, đồng thời cụ thể hóa vào kế hoạch, chương trình hành động với những nội dung, chỉ tiêu sát với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, bảo đảm cho công tác dân vận đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua nhiều biện pháp tích cực, vai trò trách nhiệm, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ đã được nâng lên; chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của đơn vị được khẳng định trong thực tế”.

Thông qua các hoạt động hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao… Sư đoàn 377 đã lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; ngăn chặn các tệ nạn xã hội để góp phần xây dựng địa bàn vững mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sư đoàn đã tổ chức thi đấu giao hữu 15 trận bóng đá, 32 trận bóng chuyền với các tổ chức Đoàn địa phương. Tiểu đoàn 87, Trung đoàn 274 đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tiếp nhận các công dân từ nước ngoài về cách ly tại đơn vị. Kết quả thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận công dân cách ly của đơn vị đã được Quân chủng, UBND tỉnh Khánh Hòa ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài ra, Sư đoàn còn tổ chức các hoạt động đi thăm, chúc mừng, tặng quà các cơ sở tôn giáo, các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đóng quân.

 Các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... được Sư đoàn triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong dịp Tết Canh Tý 2020 vừa qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn, các gia đình chính sách, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng của đơn vị qua các thời kỳ với tổng số tiền 180 triệu đồng. Đồng thời, Sư đoàn đã huy động gần 1.000 lượt người tham gia giúp đỡ địa phương, trường học tổng dọn vệ sinh môi trường, tu sửa, san lấp đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh…

Với những kết quả đạt được, Sư đoàn 377 đã trở thành một “điểm sáng” trong thực hiện Phong trào “Dân vận khéo” của Quân chủng; nhiều năm được công nhận đạt tiêu chuẩn “Đơn vị dân vận tốt”, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng về công tác dân vận.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Sư đoàn 377 tiếp tục quán triệt, triển khai tốt các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác dân vận; chỉ đạo các đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận với nhiều mô hình “Dân vận khéo”, làm cho phong trào có sức lan tỏa, tăng cường tình đoàn kết quân - dân trên địa bàn, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, XUÂN CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website