16 giờ:10 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 5 , 2023

Thúc đẩy sự tận hiến của người lao động

Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, cùng với việc quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy A45 còn phát huy tối đa các nguồn lực để nâng cao đời sống của cán bộ, nhân viên, đồng thời coi đây là một trong những động lực thúc đẩy tinh thần cống hiến của người lao động đối với tập thể.

Thúc đẩy sự tận hiến của người lao động
Cán bộ, nhân viên Nhà máy A45 luyện tập thể thao trong phòng tập gym.

Đến Nhà máy A45, điều đầu tiên thu hút chúng tôi là những tấm pa nô, khẩu hiệu được treo trang trọng ở phòng khách của Ban Chỉ huy và các tòa nhà, phân xưởng, nơi làm việc của cán bộ, nhân viên. Nội dung các pa nô, khẩu hiệu thể hiện quyết tâm của Nhà máy trong làm chủ khoa học kỹ thuật, tích cực ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, sửa chữa VKTBKT. Yêu cầu đặt ra đối với cán bộ, nhân viên là phải không ngừng nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực sáng tạo, tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, sửa chữa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. “Để người lao động tận tâm cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp phát triển của Nhà máy, đòi hỏi lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy phải có sự quan tâm nâng cao chất lượng đời sống người lao động, đó là phải đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, củng cố cảnh quan môi trường, cải thiện điều kiện lao động, học tập, công tác cho người lao động” - Đại tá Hoàng Trung Kiên - Giám đốc Nhà máy nhấn mạnh.

Theo đó, bên cạnh việc tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở doanh trại, nhà xưởng, hạ tầng kỹ thuật, Nhà máy chú trọng củng cố môi trường làm việc bảo đảm thoáng mát, thuận tiện. Đến đâu trong Nhà máy chúng tôi cũng thấy được sự khang trang, chính quy, sạch sẽ, nhất là ở các phân xưởng sửa chữa, sản xuất. Các bảng biển chỉ dẫn nơi làm việc, bảng hướng dẫn về quy trình sửa chữa, sản xuất rất rõ ràng, vật chất, trang thiết bị máy móc được sắp đặt gọn gàng, ngăn nắp, các loại vật tư, thiết bị được xếp đặt khoa học trên giá. Trong các phòng làm việc đều có quạt trần, máy điều hòa nhiệt độ, hệ thống nhà vệ sinh khép kín. Cảnh quan môi trường cũng là nội dung mà chỉ huy Nhà máy thường xuyên quan tâm. Bên cạnh một số công trình được cải tạo hoặc xây dựng mới, nhiều công trình của Nhà máy được xây dựng lâu năm nhưng thường xuyên củng cố, cải tạo, sơn mới. Các bảng biển, pa nô, áp phích được làm mới, bố trí ở các tuyến đường nội bộ, khuôn viên của Nhà máy. Nhiều cây cảnh, bồn hoa được bổ sung trồng mới, tạo không gian xanh mát cho đơn vị. Nhà máy đầu tư kinh phí quy hoạch các nhà để xe khang trang, bảo đảm các ô tô, xe máy cá nhân được xếp đặt thống nhất, chính quy, tránh được mưa nắng.

Hệ thống nhà ăn, nhà bếp cũng được Nhà máy xây dựng cơ bản, bảo đảm thoáng mát, sạch sẽ. Hệ thống dụng cụ cấp dưỡng, bàn ghế thường xuyên được củng cố, thay mới. Ngoài chế độ ăn theo quy định, những người làm đủ ngày công sẽ được Nhà máy hỗ trợ ăn thêm 15.000/người/ngày và đưa vào bữa ăn. Hằng ngày, nhà bếp bảo đảm trung bình từ 100-120 suất ăn, chủ yếu là vào bữa trưa. Các loại lương thực, thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, bếp ăn tích cực cải tiến chế biến món ăn hợp khẩu vị theo mùa. Việc chế biến, nấu ăn được thực hiện khoa học, khép kín bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Để chủ động nguồn rau xanh, Nhà máy đã tận dụng đất trống xung quanh doanh trại, động viên cán bộ, nhân viên tích cực tăng gia, chăn nuôi cải thiện đời sống. Nhằm bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, Quân y Nhà máy phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ và làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe, bảo đảm quân số khỏe hằng năm luôn đạt trên 98,5%.

Có một điểm nhấn nổi bật trong bảo đảm chất lượng đời sống cán bộ, nhân viên Nhà máy là quần thể khu thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời. Với kinh phí đầu tư gần 5 tỷ đồng, nơi đây thực sự mang lại cảm giác thoải mái cho người lao động sau những giờ làm việc, học tập căng thăng, vất vả. Đó là một nhà thể thao đa năng trong nhà với đầy đủ các dụng cụ tập luyện và thi đấu bàn bóng bàn, cầu lông, bên cạnh đó là phòng tập gym rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các dụng cụ luyện tập nâng cao thể lực, phòng tập này không khác gì hệ thống phòng gym ở bên ngoài. Các sân tenis, bóng chuyền cũng được làm mới, trải thảm và có hệ thống điện chiếu sáng, lưới sắt bao xung quanh, đây quả là điều kiện mơ ước của nhiều đơn vị trong Quân chủng. Đại tá Hoàng Trung Kiên - Giám đốc Nhà máy cho biết: “Trong điều kiện đóng quân ở nội thành Hà Nội, đất chật, người đông, điều kiện luyện tập thể thao có nhiều hạn chế, Nhà máy đã tận dụng đất đai hiện có để quy hoạch thành khu thể thao phục vụ cán bộ, nhân viên, người lao động luyện tập cả khi điều kiện trời mưa, thời tiết không thuận lợi”.

Có thể nói, với những quan tâm rất thực tế của lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy A45 đã tạo nguồn động lực, tinh thần hăng say lao động, tự giác cống hiến của người lao động. Mọi người đều xác định tốt trách nhiệm và nghĩa vụ, tích cực học tập và rèn luyện, phát huy phẩm chất “dám nghĩ, dám làm”, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, trong những năm qua, Nhà máy A45 đã khai thác, làm chủ công nghệ sản xuất, sửa chữa nhiều chủng loại vũ khí, trang bị mới, hiện đại của Quân chủng và Quân đội.

Bài, ảnh: NHƯ NGỌC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website