13 giờ:51 phút Thứ tư, ngày 9 tháng 9 , 2020

Bộ Quốc phòng kiểm tra Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân

Sáng 9-9, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ). Cùng đi có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ.

Bộ Quốc phòng kiểm tra Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân
Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
tham quan Phòng Thí nghiệm Rađa của Viện kỹ thuật PK-KQ.

Những năm qua, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã phát huy nội lực, khắc phục khó khăn trở thành một trung tâm nghiên cứu đầu ngành của Quân chủng PK-KQ, Bộ Quốc phòng về lĩnh vực kỹ thuật PK-KQ. Viện đã hoàn thành nghiên cứu hơn 600 đề tài các cấp, hàng ngàn nhiệm vụ kỹ thuật và các sản phẩm nghiên cứu của Viện đều được triển khai, áp dụng trên các loại VKTBKT của Quân chủng và các quân, binh chủng trong Bộ Quốc phòng; phục vụ tốt công tác bảo đảm trang bị, bảo đảm kỹ thuật và bảo đảm chủ động về nguồn vật tư thay thế. Viện đã làm chủ về thiết kế, chế tạo một số tổ hợp vũ khí, trang bị kỹ thuật, vật tư khí tài đặc chủng, góp phần nâng cao năng lực, tính chủ động đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao. Năm 2020, Viện tổ chức triển khai nghiên cứu theo kế hoạch các dự án, đề tài các cấp; đến nay, các đề tài, dự án  đều bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, một số đề tài, sản phẩm đã được nghiệm thu, triển khai tại các đơn vị. 

Bộ Quốc phòng kiểm tra Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kết luận buổi kiểm tra.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Viện Kỹ thuật PK-KQ đạt được trong những năm qua. Đồng thời yêu cầu Viện Kỹ thuật PK-KQ trong thời gian tới cần tiếp tục lao động sáng tạo, phát huy nội lực, đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao năng lực trình độ của đội ngũ cán bộ, kỹ sư lành nghề, năng lực quản lý, điều hành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; triển khai các dự án mang tính cấp thiết nhằm tăng cường chất lượng sửa chữa, trang bị kỹ thuật, vật tư khí tài; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các viện và cơ quan Bộ Quốc phòng, tạo sự trao đổi, thống nhất trong nghiên cứu các đề tài, dự án về lĩnh vực kỹ thuật PK-KQ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng PK-KQ và các quân, binh chủng trong Bộ Quốc phòng.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website