9 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 10 , 2020

Sư đoàn 375 giúp nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra trên diện rộng địa bàn các tỉnh miền Trung, Sư đoàn 375 đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện nhanh chóng có mặt tại các khu vực để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả và hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Sư đoàn 375 giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung
Sư đoàn 375 giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung
Đại diện Sư đoàn 375 trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Sư đoàn 375 giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung
Sư đoàn 375 giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung
Cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 54, Trung đoàn 290 giúp Trường Mầm non Triệu Giang,
huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 54, Trung đoàn 290 đã phối hợp với đoàn thể địa phương giúp cô và trò Trường Mầm non Triệu Giang tổng vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cửa, khắc phục, củng cố đồ dùng học tập để học sinh sớm quay lại học tập. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phát động và quyên góp được 4 triệu đồng ủng hộ gia đình anh Lê Tự Quốc, sinh năm 1994 ở thôn Thanh Quýt 3, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi cả hai vợ chồng anh không may bị thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Cũng trong dịp này, Trung đoàn 275 đã cử đoàn công tác đến hỗ trợ cho 170 hộ nghèo ở Tân Đợi, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Đây là xã miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Nam nằm trong Chương trình 135 của Chính phủ. Đoàn đã hỗ trợ 140 thùng mì tôm, 120 bộ quần áo, 10 thùng sữa và các nhu yếu phẩm cần thiết (tổng trị giá gần 30 triệu đồng). Đồng thời đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trực chiến trên Vọng Quan sát mắt Hòa Bắc, Trung đoàn 275 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc địa bàn xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hiện nay, lãnh đạo, chỉ huy sư đoàn 375 đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ khi có lệnh.

Tin, ảnh: DUY ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website