10 giờ:38 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 10 , 2020

Trung đoàn 213

Nhiều khởi sắc trong công tác huấn luyện

Năm 2019, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363, được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Trung đoàn huấn luyện giỏi”, 3/4 phân đội được Quân chủng Phòng không - Không quân tặng danh hiệu “Phân đội huấn luyện giỏi”. Đó là những thuận lợi cơ bản, làm tiền đề để Trung đoàn tiếp tục bước vào mùa huấn luyện năm 2020 với quyết tâm đạt nhiều thành tích hơn, đặc biệt là tham gia các hội thi, hội thao do Sư đoàn và Quân chủng tổ chức bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Nhiều khởi sắc trong công tác huấn luyện
Huấn luyện tháo, nạp đạn tên lửa tại Tiểu đoàn 181.

Nói về công tác huấn luyện của Trung đoàn 213 trong năm 2020, Thượng tá Cao Văn Lư - Trung đoàn trưởng, phấn khởi cho biết: “Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn đã nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” là vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, không để lây lan trong đơn vị; vừa đảm bảo làm tốt các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý chặt chẽ vùng trời được giao. Từ quyết tâm đó, đơn vị đã tham gia nhiều cuộc diễn tập, hội thi, hội thao do Sư đoàn và Quân chủng tổ chức đạt thành tích tốt như: Tham gia Diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 1 cấp có một phần thực binh do Sư đoàn đạo diễn đạt điểm giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối; Kíp chiến đấu (KCĐ) Tiểu đoàn 184 tham gia Diễn tập Chiến thuật phân đội hỏa lực Tên lửa Phòng không C125-2TM năm 2020 do Quân chủng tổ chức đạt giải nhì, cá nhân đồng chí Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 184 và Đài trưởng Đài 1 giành giải nhất. Những thành tích đó đã phản ánh chính xác kết quả huấn luyện của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời khẳng định công tác huấn luyện đã có sự chuyển biến vững chắc hơn.”

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ngay từ đầu năm, Trung đoàn 213 đã làm tốt công tác chuẩn bị cho huấn luyện, tổ chức tốt lễ ra quân huấn luyện và phát động nhiều phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu huấn luyện. Bên cạnh việc bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, tư tưởng chỉ đạo, quan điểm, nguyên tắc và các mối kết hợp trong huấn luyện; Trung đoàn đã tập trung bồi dưỡng kiến thức toàn diện cả về chính trị, quân sự và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, QNCN trong toàn Trung đoàn. Nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp huấn luyện thường xuyên được đổi mới, sát với sự phát triển của tình hình, nhiệm vụ, đối tượng và địa bàn tác chiến; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cán bộ và đầu tư cơ sở vật chất cho huấn luyện. Đặc biệt, chú trọng huấn luyện cơ bản, sát thực tế chiến đấu; tập trung nâng cao chất lượng, lấy huấn luyện cán bộ làm khâu then chốt, huấn luyện kíp chiến đấu, huấn luyện ứng dụng chiến đấu, huấn luyện có mũi nhọn, chuyên sâu; huấn luyện theo phương án chiến đấu, huấn luyện chuyên ngành là trọng tâm.

Trung đoàn thường xuyên duy trì nghiêm các nền nếp luyện tập từ KCĐ SCH Trung đoàn đến các phân đội; tổ chức huấn luyện các KCĐ tiểu đoàn hỏa lực theo quy trình từ cơ bản đến nâng cao, từ phân đoạn đến tổng hợp, nắm chắc lý thuyết mới tổ chức thực hành; thuần thục khẩu lệnh khan mới tổ chức huấn luyện thông điện; thành thục huấn luyện ban ngày mới tổ chức huấn luyện đêm. Các phân đội làm tốt công tác chuẩn bị trước khi bước vào huấn luyện như: Khí tài, máy tập và hệ thống các bài tập cơ bản, ứng dụng theo quy định, bảo đảm đủ “6 có” trong huấn luyện KCĐ tiểu đoàn hỏa lực. Hằng tháng, Trung đoàn tổ chức huấn luyện tập trung các KCĐ ở phân đội làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu từ 3-5 ngày nhằm nâng cao trình độ các thành phần và hiệp đồng KCĐ trong các tình huống tương đối phức tạp và phức tạp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Năm 2020, Trung đoàn đã thường xuyên tổ chức kiểm tra chặt chẽ các khâu từ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra, phúc tra đánh giá kết quả huấn luyện, sơ tổng kết rút kinh nghiệm, từng bước khắc phục bệnh thành tích trong huấn luyện. Theo Thượng tá Cao Văn Lư, việc duy trì kiểm tra chặt chẽ sẽ giúp lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đánh giá được thực chất trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ trong Trung đoàn. Ngay từ đầu năm, Trung đoàn đã tổ chức kiểm tra trình độ 3 KCĐ tiểu đoàn hỏa lực để nắm chắc chất lượng huấn luyện, đồng thời làm cơ sở để rút kinh nghiệm và bồi dưỡng cho KCĐ Tiểu đoàn 184. Kết quả 3/3 kíp đạt giỏi đã khẳng định chất lượng tổng hợp của Trung đoàn được nâng lên vững chắc và đạt thực chất.

Bên cạnh đó, việc tiến hành hiệu quả các hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện cũng được lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn chú trọng. Thượng tá Nguyễn Huy Trung - Chính ủy Trung đoàn, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Trung đoàn đã có Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và hội thi, hội thao, diễn tập năm 2020. Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn đã làm tốt công tác quán triệt, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ; phát động nhiều phong trào đạt hiệu quả thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong huấn luyện. Đặc biệt, duy trì có nền nếp hoạt động Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần, Ngày Pháp luật; Tổ 3 người, Tổ Tư vấn tâm lý - sức khỏe - phát luật… để nắm chắc tình hình tư tưởng và có biện pháp xử lý kịp thời. Qua đó, đã tạo được động lực phấn đấu, giúp bộ đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN, HOÀNG CÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website