5 giờ:30 phút Thứ sáu, ngày 14 tháng 10 , 2016

Học viện Phòng không-Không quân trước "ngày hội bắn"

Có mặt tại thao trường huấn luyện tổng hợp của Học viện PK-KQ, chúng tôi được hòa mình vào không khí huấn luyện hăng say của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 61A (Tiểu đoàn 6). Những khẩu lệnh to rõ, rành rọt; các thao tác nhanh, gọn, chuẩn xác của các pháo thủ; sự phối hợp nhịp nhàng của toàn kíp trong tổ chức cơ động khí tài và thực hành bài bắn hiệp đồng tiêu diệt mục tiêu trên không của cán bộ, chiến sĩ như để minh chứng cho quyết tâm trong thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK năm 2016, do Quân chủng tổ chức.

Học viện Phòng không-Không quân trước
Đại đội 61A (Tiểu đoàn 6) luyện tập kéo pháo chiếm lĩnh trận địa.

Ngay sau khi có chỉ thị, kế hoạch của Quân chủng về huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật Pháo phòng không (PPK) năm 2016,  Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trên giao. Đảng ủy đã ra Nghị quyết chuyên đề, Học viện xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đến từng cơ quan, khoa, đơn vị liên quan; nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tổ Giáo viên và thành lập Đại đội PPK 61A, trực thuộc Tiểu đoàn 6 làm nhiệm vụ huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK năm 2016.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội PPK 61A cơ bản được lựa chọn từ các cán bộ đại đội, trung đội và học viên của Tiểu đoàn 6; giảng viên Khoa Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp (PPK-TLTT); kỹ thuật viên PPK của Trung tâm Huấn luyện thực hành và lái xe Phòng Kỹ thuật. Ngay từ những ngày đầu thành lập, cán bộ, chiến sĩ đại đội đã xác định tốt nhiệm vụ, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí cao, trên dưới một lòng; không quản ngại khó khăn, gian khổ, “vượt nắng, thắng mưa”, tranh thủ từng ngày, từng giờ để huấn luyện, rèn luyện và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị hậu cần, kỹ thuật, vật tư CTĐ, CTCT. Mọi công tác chuẩn bị đều được giao cụ thể cho từng tập thể, cá nhân, cán bộ phụ trách và kiểm tra chặt chẽ. Đến thời điểm này Đại đội đã qua giai đoạn huấn luyện cơ bản, chuyển sang giai đoạn huấn luyện đột kích, cường độ huấn luyện tăng cao cả ngày và đêm; nội dung tập trung huấn luyện hiệp đồng khẩu đội, tiểu đội, trung đội, đại đội, huấn luyện nâng cao, huấn luyện phục hồi, huấn luyện chuyên sâu. Bản lĩnh, tâm lí, trình độ thao tác của các pháo thủ, hiệp đồng trong khẩu đội và toàn Đại đội đã bảo đảm sự chính xác cao; trình độ, kinh nghiệm chỉ huy của đội ngũ cán bộ đại đội, trung đội, khẩu đội đã dần hoàn thiện, đủ khả năng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn Đại đội 61A luyện tập, tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật năm 2016, Đại tá, Ths Nguyễn Văn Xô - Trưởng Khoa PPK-TLTT cho biết: “Để kíp bắn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong công tác huấn luyện, Khoa PPK-TLTT đã thực hiện nghiêm quy trình huấn luyện từ thấp đến cao. Bên cạnh các biện pháp rèn luyện thể lực, sức bền, sự dẻo dai cho bộ đội, Khoa rất chú trọng huấn luyện phương pháp sử dụng lực lượng của chỉ huy đại đội, trung đội, tiểu đội để kéo pháo vào trận địa tập kết; tập trung huấn luyện kíp Đài ra đa bắt mục tiêu ban đêm và hiệp đồng toàn đại đội để hiệu chỉnh góc tà, phương vị, thời cơ bắn cho phù hợp. Thời gian tới để tiếp tục nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu và bản lĩnh chính trị của bộ đội; làm quen với khí tài, điều kiện thực tế đơn vị, Học viện sẽ đưa toàn kíp đi huấn luyện ở các đơn vị Sư đoàn 361, 365 và thực hành các bài bắn kẹp nòng, bắn đạn nước tại Trường bắn TB4”.

Thượng uý Nguyễn Văn Trình - Chính trị viên Đại đội 61A cho biết: “Nội dung diễn tập, bắn đạn thật năm nay có nhiều điểm mới, yêu cầu nhiệm vụ của các thành phần trong kíp bắn đòi hỏi cao hơn. Do vậy, tôi phải thường xuyên bám sát, động viên bộ đội huấn luyện ngoài thao trường, đồng thời tranh thủ thời gian để luyện tập kỹ năng, phương pháp xây dựng và báo cáo Kế hoạch CTĐ, CTCT; bồi dưỡng nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ của Đại đội. Đợt huấn luyện tham gia diễn tập, bắn đạn thật năm nay là bài học thực tế rất bổ ích đối với tôi và các đồng đội. Tôi quyết tâm và tin tưởng, bản thân và toàn kíp sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 

Tiết trời đã vào Thu, có phần dịu mát, song trên lưng áo của các thành viên trong kíp bắn vẫn thấm đẫm mồ hôi. Không khí luyện tập luôn sôi nổi, hào hứng với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Cùng với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao của mỗi đồng chí cán bộ, chiến sĩ Đại đội 61A; tin tưởng rằng kíp bắn của Học viện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật do Quân chủng tổ chức năm 2016.

Bài, ảnh: CHU QUANG VUI

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website