10 giờ:18 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 5 , 2022

Trung đoàn 925 nâng cao chất lượng huấn luyện bay ứng dụng chiến đấu

Thời gian qua, Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập, thực hành bắn ném bom, đạn thật. có được kết quả này là do đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện bay ứng dụng chiến đấu cho đội ngũ phi công.

Trung đoàn 925 nâng cao chất lượng huấn luyện bay ứng dụng chiến đấu
Máy bay Su-27 của Trung đoàn 925 cất cánh thực hiện nhiệm vụ. 
Ảnh:
THÀNH GIÁP

Trung úy Nguyễn Long Khánh - Phi công Phi đội 2 là một trong những phi công trẻ vinh dự được chỉ huy đơn vị lựa chọn bay bắn ném bom, đạn thật mục tiêu mặt đất năm 2022. Anh đã có hàng trăm giờ bay, thành thạo kỹ thuật lái và luyện tập kỹ lưỡng các bài bay trên tiêm kích chiến đấu Su-27. Việc sử dụng núm, nút, công tắc các loại vũ khí, trang bị hàng không đã thành kỹ năng, kỹ xảo, nhưng trước ngày bay, anh và đồng đội vẫn tích cực luyện tập trên buồng lái. Trung úy Nguyễn Long Khánh chia sẻ: “Để có thể tham gia đợt bắn ném lần này, tôi và đồng đội không ngừng nghiên cứu nắm chắc lý thuyết, làm tốt công tác chuẩn bị mặt đất, luyện tập các yếu lĩnh, động tác; nắm vững số liệu bài bay, các sai lệch có thể xảy ra trong chuyến bay và các phương pháp tính toán đối với điều kiện khách quan, ảnh hưởng của gió để có tỉ lệ công kích mục tiêu chính xác nhất…”.

Tại Trường bắn TB-2, chúng tôi được mục sở thị phi công của Trung đoàn 925 thực hiện các khoa mục: Bay bằng cơ động giản đơn, bay cao cơ động phức tạp, bổ nhào tấn công mục tiêu mặt đất bằng bom, đạn pháo và rốc két trong điều kiện cả ban ngày và ban đêm. Tất cả các loạt bắn ném được các phi công và chỉ huy mặt đất phối hợp chặt chẽ, đánh trúng mục tiêu. Thượng tá Nguyễn Xuân Tú - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 925 cho biết: “Bay ứng dụng chiến đấu là một trong những hoạt động có trong kế hoạch hằng năm, nhằm đánh giá khả năng điều hành của người chỉ huy và công tác bảo đảm trong huấn luyện bay có sử dụng vũ khí; kiểm tra trình độ chiến đấu của lực lượng phi công. Trước khi phi công tham gia bay bắn ném, bom đạn thật đều phải trải qua quá trình rèn luyện từ giản đơn đến phức tạp. Sau thời gian huấn luyện, phi công phải đạt kết quả khá, giỏi trở lên mới đưa vào thực hành bắn, ném…”.

Để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện bay nói chung, huấn luyện ứng dụng chiến đấu nói riêng, Trung đoàn 925 đã bám sát phương châm, tư tưởng chỉ đạo huấn luyện và yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn; làm tốt công tác hiệp đồng, dự báo bay, nhất là khi huấn luyện các khoa mục ứng dụng chiến đấu có hiệp đồng nhiều loại máy bay trong ban bay hỗn hợp hoặc hiệp đồng chiến đấu với các đơn vị hải quân, bộ binh; tích cực tổ chức huấn luyện cho đội ngũ phi công về lý thuyết bay, xử lý bất trắc, thành thạo sử dụng thiết bị buồng lái, hệ thống vũ khí hàng không như bom, rốc két, tên lửa các loại. Kết hợp huấn luyện các bài bay chiến thuật sát với tình hình thực tế; huấn luyện kỹ thuật cơ bản kết hợp với huấn luyện nâng cao nhằm nâng cao trình độ ứng dụng chiến đấu của phi công trong các điều kiện hạn chế như: Bay khí tượng phức tạp, bay đêm, bay biển. Trong thực hành bay có sử dụng vũ khí, đơn vị chấp hành nghiêm quy chế, quy định và sự điều hành của chỉ huy bay; thực hiện đúng công tác đảm bảo kỹ thuật, hậu cần trong các giai đoạn bay, đặc biệt chú trọng các phương án mang, treo vũ khí và xử trí các tình huống trên không mặt đất. Sau mỗi ban bay, các cơ quan, đơn vị đều duy trì nghiêm việc giảng bình, rút kinh nghiệm huấn luyện nhằm kịp thời phát hiện, khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm.

Trung tá Vũ Ngọc Nam - Chính ủy Trung đoàn cho biết thêm: “Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn luôn quán triệt đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn toàn bộ chỉ thị, mệnh lệnh về công tác sẵn sàng chiến đấu, công tác huấn luyện của trên. Trong huấn luyện, chúng tôi xây dựng kế hoạch bay đi sâu vào những nội dung ứng dụng chiến đấu như bay công kích mục tiêu mặt đất, mặt biển, bay chặn kích mục tiêu trên không theo yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu”.

Thời gian qua, Trung đoàn đã tổ chức nhiều đợt bắn, ném bom mục tiêu mặt đất, mặt biển, với kết quả 100% đạt khá, giỏi. Trong mọi điều kiện, phi công, chỉ huy bay luôn chứng tỏ được khả năng hiệp đồng tác chiến và phát huy tốt được tính năng của vũ khí, trang bị trong bay ứng dụng chiến đấu. Đây là cơ sở để Trung đoàn nâng cao khả năng huấn luyện chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao.

LÊ HỮU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website