9 giờ:19 phút Thứ ba, ngày 3 tháng 11 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra toàn diện Sư đoàn 372

Ngày 2-11, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ làm trưởng đoàn đã kiểm tra toàn diện Sư đoàn 372.

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Sư đoàn 372
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn – Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ kết luận kiểm tra tại Sư đoàn 372.

Đoàn công tác đã kiểm tra toàn diện trên các mặt công tác, trong đó tập trung vào việc tổ chức thực hiện 5 tiêu chuẩn xây dựng đơn vị VMTD của khối cơ quan Sư đoàn và Trung đoàn 929. Theo đánh giá của đoàn công tác, thời gian qua, Sư đoàn 372 đã quán triệt và triển khai và thực hiện đầy đủ nghị quyết, chỉ thị các cấp; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Một số nhiệm vụ thực hiện tốt như sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ vùng trời, huấn luyện, bảo đảm an toàn bay, thực hiện các nhiệm vụ đột xuất như: cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế cho nhân dân vùng lũ; bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ; nội bộ đoàn kết, thống nhất, đơn vị an toàn…

Kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn đã biểu dương Sư đoàn 372 đã tập trung khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và tiếp tế cho nhân dân các tỉnh miền Trung những ngày vừa qua vừa qua. Đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu trong thời gian tới, đơn vị nhanh chóng khắc phục triệt để những tồn tại, khuyết điểm mà đoàn công tác đã chỉ ra; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác cán bộ, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến; kiểm tra, rà soát hoàn thiện các chỉ tiêu của xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”. Nâng cao chất lượng SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay; quan tâm đến đội ngũ cán bộ, phi công trẻ, lực lượng mũi nhọn; chú trọng huấn luyện thể lực, chống giãn cách cho phi công; tổ chức huấn luyện bay đúng tiến độ, chặt chẽ, khoa học đảm bảo an toàn. Đẩy mạnh xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, tài chính, công tác đảm bảo kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất; tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị và thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website