14 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 12 , 2020

Anh em ruột tích cực luyện rèn trong quân ngũ

Được đơn vị phân công đảm nhiệm chung một ca gác cổng Lữ đoàn 918, Binh nhất Nguyễn Văn Tiến Duy và Binh nhất Nguyễn Tiến Duẩn - Chiến sĩ Đại đội Vệ binh, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay đã luôn duy trì nghiêm túc các quy định ra vào doanh trại. Hai anh em Duy, Duẩn quê ở Hòa Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Duẩn đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Biết nguyện vọng của em trai, Duy cũng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Tiến Duy, Tiến Duẩn cùng được về nhận công tác tại Lữ đoàn 918.

Anh em ruột tích cực luyện rèn trong quân ngũ
Tiến Duy, Tiến Duẩn tích cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Về đơn vị mới với nhiều bỡ ngỡ nhưng cả hai luôn động viên nhau cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ. Khu vực cổng gác không đơn thuần là nơi các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ra vào mà còn thể hiện bộ mặt của cả đơn vị và Quân đội. Đơn vị có an toàn hay không trước hết phải từ trách nhiệm của người gác cổng. Xác định tính chất nhiệm vụ rất quan trọng, cả hai thường xuyên nhắc nhở nhau thực hiện chế độ canh gác đúng quy định, bất kể ngày hay đêm, khi nắng hay mưa. Mọi vấn đề phát sinh sẽ tùy tình hình xử trí và báo cáo cấp trên kịp thời. Được đơn vị tin tưởng sắp xếp hai anh em cùng ca gác, Tiến Duy bộc bạch: “Không ai thân thiết hơn bằng anh em, chúng tôi hiểu tính cách, sở trường của nhau nên quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng có nhiều thuận lợi. Công việc tuy vất vả nhưng anh em hỗ trợ nhau nên khắc phục được mọi khó khăn. Vì thế trong các ca gác, chúng tôi đều đảm bảo an toàn tuyệt đối mục tiêu được giao, đồng thời, hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác do đơn vị phân công”.

Trong thực hiện nhiệm vụ là đồng chí nhưng đời thường sinh hoạt lại là anh em. Cả hai thường giúp đỡ nhau cả trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và trong công việc, cùng nhau thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau một thời gian rèn luyện miệt mài, năm 2020, cả hai anh em Duy và Duẩn đều được cấp trên khen thưởng. Binh nhất Nguyễn Tiến Duy đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, còn Binh nhất Nguyễn Tiến Duẩn đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

VŨ DUY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website