18 giờ:22 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 1 , 2021

Khẩn trương triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất

Hiện nay, trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến nghiêm trọng tại 215 quốc gia, vùng, lãnh thổ. Ở nước ta, tính đến 6 giờ 00 ngày 29-1-2021, đã phát hiện thêm 91 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh (76 ca tại Hải Dương, 12 ca tại Quảng Ninh, 1 ca tại Hải Phòng, 1 ca tại Hà Nội, 1 ca tại Bắc Ninh).

Khẩn trương triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất
Lực lượng quân y và vệ binh đo nhiệt độ, phun khử khuẩn các phương tiện ra vào Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ.

Tất cả những ca mắc mới này đều liên quan đến các ca dương tính được công bố sáng ngày 28-1-2021 (BN1552 và BN1553); đồng thời, số ca dương tính ở người nhập cảnh được phát hiện trong các chuyến bay, các ca dương tính xâm nhập trái phép từ nước ngoài qua biên giới đường bộ vẫn tiếp tục gia tăng. Vì vậy, nguy cơ dịch lây lan vào Quân đội là rất cao, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, với sự gia tăng số người nhập cảnh và giao lưu cộng đồng, nhất là khi thời tiết lạnh của mùa Đông thuận lợi cho vi rút tồn tại, phát triển. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021 về một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19; Bộ Quốc phòng có Công điện số 38/TK ngày 28-1-2021 yêu cầu các đơn vị triển khai phòng, chống dịch.

Để khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị; vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quân chủng Phòng không - Không quân, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã ban hành nhiều công điện, hướng dẫn, nhằm khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả; trong đó yêu cầu các đầu mối trực thuộc Quân chủng quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hậu cần, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Quân chủng PK-KQ, Cục Hậu cần PK-KQ trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho mọi quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động nắm chắc tình hình dịch, không hoang mang, nhưng cũng không được lơ là, chủ quan; tiếp tục nâng cao tinh thần quyết liệt phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị duy trì, thực hiện nghiêm Chỉ thị 3016/CT-BTL ngày 22-7-2019 của Tư lệnh Quân chủng và công văn số 246/BTM-TC ngày 20-1-2021 của Bộ Tham mưu về sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XIII của Đảng. Tạm dừng giải quyết việc đi phép, tranh thủ, công tác cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng thuộc quyền đến và đi từ các vùng dịch (tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương). Các đơn vị phía Bắc quán triệt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất; tuyệt đối không chủ quan; hệ thống cơ sở quân y thực hiện nghiêm việc phân luồng trong khám và điều trị sức khỏe bộ đội, kịp thời phát hiện các trường hợp có nghi ngờ để có biện pháp điều trị. Đặc biệt là Sư đoàn 363 thực hiện kê khai y tế 100% quân số với các đơn vị đóng quân trong khu vực vùng dịch (Trung đoàn 213, Tiểu đoàn 105). Tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2, F3) theo đúng hướng dẫn của Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần để tổ chức cách ly, xét nghiệm và điều trị kịp thời; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định “5K” của Bộ Y tế.

Các cơ quan, đơn vị quản lý chặt chẽ quân số, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động ngoài doanh trại… theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng; nắm bắt chặt chẽ tình hình địa bàn, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không để lây nhiễm từ cộng đồng vào đơn vị.

THÁI BÌNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website