10 giờ:54 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 2 , 2021

Xuân sớm với những người lính công binh 28

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 28 đang tích cực thực hiện nhiệm vụ nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng khuôn viên khối cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Vượt lên trên những khó khăn về thời tiết, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, toàn đơn vị tăng cường quân số, thời gian để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường khối cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ khang trang, chính quy, sạch đẹp.

Xuân sớm với những người lính công binh 28
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 31 ốp vỉa và sửa chữa tuyến đường nội bộ khu vực cổng chính Bộ Tư lệnh Quân chủng.

Mới 6 giờ 30 phút sáng, khi trời còn lờ mờ sương, mặc cho tiết trời lạnh giá, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 28 đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, tập kết dụng cụ, phương tiện về các vị trí để bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của ngày mới. Tại khuôn viên cơ quan Bộ Tham mưu, dưới sự chỉ huy của Đại úy Nguyễn Mạnh Linh - Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 29, những người lính thợ đang tổ chức ốp lát gạch nền và bó vỉa hè. Mỗi người một việc từ cán nền đất, trộn vữa, tráng nền xi măng, đến ốp, lát gạch… ai nấy đều làm việc với tinh thần tích cực, hăng say và nghiêm túc. Dưới bàn tay khéo léo của các chiến sĩ công binh, từng viên gạch nền, đá vỉa được đặt cân đối vào các vị trí, tạo nên bề mặt vỉa hè sáng, đẹp.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên bám sát, kịp thời nhắc nhở bộ đội trong từng khâu, từng công đoạn để bảo đảm chất lượng tốt nhất cho công trình. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong tiết trời lạnh giá, song trên gương mặt của bộ đội đều ánh lên sự tươi vui, phấn khởi.
Binh nhất Bạch Văn Tiếp - Chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 4, Tiểu đoàn 29, chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng tôi là ốp gạch vỉa hè. Khi nhập ngũ vào đơn vị tôi mới được học và thực hiện nhiệm vụ xây dựng. Đến nay, tôi đã được tham gia xây dựng nhiều công trình ở Đà Nẵng, Hòa Bình nên cũng đã đúc rút được một số kinh nghiệm nhất định. Thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết rét buốt, cường độ làm việc cao, song chúng tôi xác định quyết tâm, nỗ lực cao nhất để phấn đấu hoàn thành sớm nhất nhiệm vụ theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra”. Binh nhất Hoàng Văn Hải - Chiến sĩ Đại đội 10, Tiểu đoàn 31, tâm sự: “Thực hiện nhiệm vụ ngoài trời, có hôm trời rét đậm cộng với mưa phùn khiến công việc của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì tay chân đều bị tê cứng. Song, tôi và các đồng đội luôn nhận thức tốt nhiệm vụ là góp phần củng cố, chỉnh trang khuôn viên cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng thêm sạch, đẹp trước thềm Xuân mới nên động viên nhau vui vẻ, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ. Năm nay, được ăn Tết trong quân ngũ và tôi sẽ coi đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời”.

Xuân sớm với những người lính công binh 28
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 29 ốp vỉa và lát nền khuôn viên cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng.

Đại úy Nguyễn Mạnh Linh - Đại đội trưởng Đại đội 4, Tiểu đoàn 29, cho biết, việc lát nền và ốp đá vỉa là một nội dung khó, yêu cầu rất cao về yếu tố kỹ thuật và mỹ thuật; vì vậy, đòi hỏi mỗi người lính thợ khi thi công phải thực sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu, từng công đoạn từ việc cán nền đất, tráng lớp xi măng đến xếp gạch lên bề mặt và trít mạch. Ngoài ra, việc bảo đảm an toàn cho bộ đội được đơn vị đặc biệt coi trọng vì mỗi viên đá vỉa có khối lượng khoảng 130kg nên khi vận chuyển và ốp lát vào các vỉa hè đòi hỏi phải rất cẩn thận. Thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết rét buốt, bên cạnh mặc thêm áo, đơn vị còn trang bị cho bộ đội thêm găng tay, khẩu trang để giữ ấm cơ thể, đồng thời phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm cho bộ đội có đủ sức khỏe hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Trung tá Hà Quang Tùng - Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn, thực hiện nhiệm vụ nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng khuôn viên khối cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng, đơn vị tiến hành lát đá và lát bó vỉa vỉa hè; sơn sửa khuôn viên; rải thảm bê tông nhựa tuyến đường quanh khu vực Hội trường K1. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Lữ đoàn đã huy động hơn 160 cán bộ, chiến sĩ đều là những đồng chí có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong thi công các công trình xây dựng, tận tụy, trách nhiệm trong công việc để thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh làm tốt công tác phổ biến, quán triệt nhiệm vụ, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, đặc biệt là tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, chiến sĩ; đơn vị còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; nắm và quản lý tốt tình hình tư tưởng; tiến hành có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Khối lượng công việc nhiều, thời gian gấp rút khi Tết Nguyên đán đang cận kề nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị phải làm việc với cường độ cao, tranh thủ cả ngày nghỉ, giờ nghỉ mới kịp thời gian và tiến độ công trình. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 luôn nhận được sự quan tâm của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân chủng, qua đó đã góp phần động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được gian. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc đề ra, phấn đấu hoàn thành cơ bản các hạng mục trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021” - Trung tá Hà Quang Tùng khẳng định.

Vinh dự, tự hào được thực hiện nhiệm vụ thi công các công trình ở cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; những người lính thợ Lữ đoàn Công binh 28 luôn xác định tốt tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và vượt tiến độ đề ra, góp phần củng cố, xây dựng cảnh quan, môi trường ở cơ quan Quân chủng PK-KQ ngày càng khang trang, chính quy, sạch đẹp hơn.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website