20 giờ:3 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 4 , 2021

Chiến sĩ trẻ không tham của rơi

Sáng 19-4, Hạ sĩ Lưu Văn Khánh - Nhân viên Ban Xăng dầu, Phòng Hậu Cần, Sư đoàn 375 đã bàn giao tài sản cho người bị mất với sự chứng kiến của chỉ huy đơn vị.

Chiến sĩ trẻ không tham của rơi
Hạ sĩ Lưu Văn Khánh cùng chỉ huy đơn vị trao lại tài sản cho ông Ngô Văn Tài.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18-4, tại cổng Sư đoàn 375, Hạ sĩ Lưu Văn Khánh nhặt được một chiếc ví ở gốc cây tại sân thể thao của đơn vị. Kiểm tra bên trong có 1 triệu đồng tiền mặt, nhiều tiền ngoại tệ (tổng trị giá gần 10 triệu đồng) và một số giấy tờ tùy thân mang tên Ngô Văn Tài, thường trú ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Nhận định, đây có thể là tài sản của thân nhân quân nhân, Khánh đã mang chiếc ví báo với trực ban nội vụ Sư đoàn để trả lại người đánh rơi. Sau khi kiểm tra, lập biên bản, trực ban thông báo các cơ quan, đơn vị tìm chủ nhân của số tài sản trên.

Khi biết chủ nhân của chiếc ví trên là ông Ngô Văn Tài ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng (là bố đẻ của một chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu) khi vào thăm con bị mất, đơn vị đã liên hệ mời ông Tài đến nhận lại tài sản. Khi nhận lại tài sản từ Hạ sĩ Lưu Văn Khánh, ông Tài rất xúc động, cảm kích trước hành động của người chiến sĩ trẻ.

Được biết, Hạ sĩ Lưu Văn Khánh nhập ngũ tháng 2-2020. Ở đơn vị Khánh luôn tích cực tham gia các hoạt động, có tinh thần tự giác, trách nhiệm cao trong học tập, công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao. Việc làm của Hạ sĩ Lưu Văn Khánh là sự thể hiện phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú”.

Tin, ảnh: HOÀNG DUNG, HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website