10 giờ:41 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 5 , 2020

Niềm tin, động lực mới từ Đại hội

Vừa qua, nhiều đảng bộ cơ sở trong Quân chủng đã tổ chức đại hội thành công. Tại các đại hội ở các đơn vị đã phát huy tốt tinh thần “dân chủ, kỷ cương, đổi mới”, tạo niềm tin, động lực cho nhiệm kỳ mới.

Niềm tin, động lực mới từ Đại hội
Các đại biểu bầu BCH Đảng bộ Trung đoàn 929 nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ trương một, biện pháp mười

Điểm mới của đại hội đảng các cấp lần này là thảo luận dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội. Đây được xem là khâu quan trọng để khắc phục tình trạng xa rời thực tiễn, chậm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Theo dõi Đại hội đại biểu tại một số đơn vị, chúng tôi thấy không khí thảo luận, đóng góp vào dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội rất sôi nổi. Đặc biệt, những nội dung biện pháp, những trọng tâm cần lãnh đạo sát với từng loại hình đơn vị được các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến sát thực. Các ý kiến đều cho rằng, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội phải quán triệt được tinh thần “Chủ trương một, biện pháp mười” và “4 rõ” (Rõ mục tiêu, chỉ tiêu; rõ nội dung, giải pháp; rõ thời gian, hiệu quả và rõ về người phụ trách, chịu trách nhiệm). Những yếu tố này sẽ giúp ban chấp hành khóa mới triển khai thực hiện nghị quyết ngay sau đại hội và thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện, cũng như việc gắn trách nhiệm cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách. 

Trung tá Trần Thanh Nam - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 929, Sư đoàn 372, chia sẻ: “Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi xác định những trọng tâm của cả nhiệm kỳ và nhiệm vụ từng năm, đặc biệt là xác định khâu đột phá để khắc phục khâu yếu, mặt yếu trong đơn vị và tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Với các đại biểu Nhà máy A32, để Nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống thì Đảng ủy Nhà máy cần xây dựng chương trình hành động sát, đúng với tình hình thực tiễn của đơn vị, cụ thể hóa đến từng cơ quan, phân xưởng, cán bộ, công nhân viên, gắn với nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, công nhân. Thượng úy QNCN Hoàng Hải Hà - Nhân viên Phòng Cơ điện - Xe máy đặc chủng, chia sẻ: “Đảng ủy nhiệm kỳ mới cần lãnh đạo việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp; tập trung vào công tác huấn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề của công nhân, đặc biệt là sửa chữa máy bay thế hệ mới, tạo điều kiện cho người lao động phát huy năng lực, trí tuệ cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy tạo thêm nhiều việc làm cho cán bộ, công nhân viên, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động”.

Uy tín của cấp ủy viên được chú trọng

Một nội dung mà các đại biểu hết sức quan tâm đó là việc bầu ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ mới. Ở Đại hội lần này, công tác nhân sự được các cấp ủy khóa cũ tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình theo 5 bước. Số lượng nhân sự dự bầu vào cấp ủy, hoặc đại biểu đi dự đại hội cấp trên luôn có số dư 10-15%. Đại tá Nguyễn Quang Thức - BTĐU Chính ủy Trung đoàn 929, cho biết: “Chúng tôi kiên quyết không giới thiệu những đồng chí bản lĩnh chính trị không vững vàng, phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu mất đoàn kết cục bộ, bè phái, cơ hội; kết quả thực hiện nhiệm vụ không cao, quan liêu, không thường xuyên gắn bó với bộ đội... vào cấp ủy khóa mới”.

Tại các Đại hội, ngoài các tiêu chuẩn về lập trường, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, cơ cấu, trình độ chuyên môn, sức khỏe thì vấn đề uy tín của các nhân sự dự bầu vào cấp ủy khóa mới được các đại biểu hết sức chú trọng. Thượng úy Hoàng Cao Thượng - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282, chia sẻ: “Tôi dành lá phiếu của mình cho những đồng chí có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn tốt, có khả năng tập hợp quần chúng, sâu sát bộ đội và đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ”. Còn Trung tá Nguyễn Mạnh Sáng - Trưởng Phòng Kế hoạch, Nhà máy A32 thì cho rằng: “Ngoài tiêu chuẩn theo quy định, tôi lựa chọn những đồng chí có bản lĩnh, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, tư duy sáng tạo, năng lực tổ chức điều hành nhiệm vụ; đặc biệt là phải có uy tín trước tập thể về phẩm chất đạo đức, chuyên môn và tập hợp được cán bộ, công nhân viên, lao động hợp đồng của Nhà máy”.

Tại các Đại hội, ban chấp hành đảng bộ cơ sở khóa mới được bầu với số phiếu tín nhiệm cao; thể hiện công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ chu đáo, bên cạnh đó là sự phát huy dân chủ, thống nhất, tập trung ở các Đại hội.

Thành công của các Đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở lần này là cơ sở, niềm tin cho nhiệm kỳ mới. Ban chấp hành đảng bộ khóa mới bằng việc cụ thể hóa chương trình hành động, kế hoạch thực hiện vào thực tiễn sẽ sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Bài, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website