15 giờ:46 phút Thứ tư, ngày 28 tháng 4 , 2021

Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021

Trong 2 ngày (27 và 28-4), Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021. Dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí thủ trưởng Cục Chính trị và đại biểu Phòng Tuyên huấn Quân chủng Phòng không-Không quân.

Học viện Phòng không-Không quân: Dự và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ, đại diện Phòng Tuyên huấn, lãnh đạo, chỉ huy Học viện. Tham gia Hội thi có 21 thí sinh đến từ các đơn vị cơ sở.
Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng và lãnh đạo, chỉ huy Học viện
kiểm tra phần thi nhận thức của các thí sinh.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện 3 phần thi gồm: Thi nhận thức (bằng hình thức trắc nghiệm); thi soạn đề cương tuyên truyền bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint trực tiếp trên máy tính và thi thuyết trình kết hợp trình chiếu PowerPoint theo nội dung đã chuẩn bị.

Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Các thí sinh thực hành soạn bài giảng bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint.
Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Phần thi tuyên truyền của Thiếu tá Đỗ Văn Tân - Chính trị viên phó Trung tâm Huấn luyện thực hành.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, cơ bản các thí sinh nắm chắc được các kiến thức chuyên ngành, biết xây dựng đề cương bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint. Trong phần thi thuyết trình, cơ bản các thí sinh nắm được nội dung, có phương pháp truyền đạt truyền cảm, hấp dẫn; bản lĩnh, tâm lý vững vàng, làm chủ được nội dung và thời gian, vận dụng và kết hợp tốt giữa nội dung thuyết trình với sử dụng phần mềm trình chiếu PowerPoint, qua đó đạt được mục đích, yêu cầu và nội dung thông tin cần truyền đạt.

Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đại tá Nguyễn Quang Hưng - Chính trị viên Hệ 1 và Thượng úy Nguyễn Văn Sơn - Chính trị viên Đại đội 51, Tiểu đoàn 5; giải nhì cho Thượng tá Nguyễn Văn Hiến - Chính trị viên Hệ 2 và Đại úy Lê Đức Nam - Chính trị viên Đại đội 1, Trung tâm Huấn luyện thực hành; giải ba cho Thượng tá Nguyễn Sóng Hải - Chính trị viên Hệ 10 và Thượng úy Lương Văn Bảo - Chính trị viên Đại đội 81, Tiểu đoàn 8 (ĐỨC LƯU, HOÀNG QUÂN).

Sư đoàn 371: Dự và chỉ đạo hội thi có Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, đại diện Phòng Tuyên huấn, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371. Tham gia hội thi có 28 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị và các đồng chí đạt thành tích cao tại các hội thi báo cáo viên giỏi cấp cơ sở.

Tại Hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 3 phần thi: Thi đề cương tuyên truyền (bao gồm cả trình chiếu PowerPoint hoặc ứng dụng các công nghệ thông tin vào bài tuyên truyền); thi thuyết trình nội dung đã chuẩn bị; thi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên.

Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Thí sinh thực hiện phần thực hành tuyên truyền.

Với sự tổ chức chặt chẽ, điều hành khoa học của Ban Tổ chức; sự công tâm, khách quan của giám khảo và các thí sinh đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị ôn tập, luyện tập nên Hội thi đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đối với nội dung xây dựng đề cương tuyên truyền, các thí sinh đã có sự đầu tư trong nghiên cứu, sưu tầm tài liệu để xây dựng đề cương; nhiều đồng chí đã biết cách chọn chủ đề và những nội dung trọng tâm để xây dựng đề cương tuyên truyền. Đối với nội dung thực hành tuyên truyền, nhiều thí sinh có phương pháp, tác phong, kỹ năng tuyên truyền tốt, có sự đầu tư về công nghệ, phân bổ thời gian bài giảng hợp lý, kết hợp khá tốt giữa đề cương tuyên truyền với sử dụng trình chiếu tạo được ấn tượng cho người nghe.

Sư đoàn 371 và Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Thượng tá Nguyễn Huy Tuấn - Chính ủy Sư đoàn 371 trao thưởng các cán bộ đạt giải cao tại Hội thi.

Kết quả: Ban Tổ chức đã trao Chứng nhận “Báo cáo viên giỏi Sư đoàn 371 năm 2021” cho 23 đồng chí; trao giải nhất cho Trung tá Hoàng Trọng Lâm - Chính trị viên Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Kiến An - Cát Bi và Trung úy Hoàng Minh Công - Chính trị viên Trạm Ra đa 52, Tiểu đoàn Thông tin ra đa, Trung đoàn 921; trao giải nhì cho Thượng tá Đỗ Viết Hưng - Chính ủy Trung đoàn 916 và Thượng úy Đinh Ngọc Đông - Chính trị viên Kho Phương tiện sát thương, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Nội Bài; trao giải ba cho Trung tá Nguyễn Thế Dũng - Chính ủy Trung đoàn 923 và Thượng úy Nguyễn Quang Huy - Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị Trung đoàn 927.

Hội thi là dịp để Sư đoàn 371 đánh giá công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên ở các cấp trong thời gian qua; phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong công tác quản lý và duy trì nền nếp công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên tại đơn vị. Đồng thời, đây là dịp giúp đội ngũ báo cáo viên trao đổi, rút kinh nghiệm và học tập lẫn nhau, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới (THÀNH TRUNG, THÀNH LUÂN).

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website