10 giờ:39 phút Thứ bảy, ngày 15 tháng 5 , 2021

Bộ đội Phòng không - Không quân nơi đảo xa trước ngày hội lớn

Những ngày này, các đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện nhiệm vụ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và một số đảo, điểm đảo khác đang thi đua sôi nổi trong huấn luyện, học tập, công tác, cùng nhau lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bộ đội Phòng không - Không quân nơi đảo xa trước ngày hội lớn
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 11, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377
kiểm tra danh sách cử tri. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021)

Chúng tôi có mặt tại Trạm Ra đa 11 khi đơn vị đang tổ chức luyện tập hiệp đồng kíp chiến đấu trạm ra đa. Sau khi nghe chỉ huy Trạm phổ biến ý định, nội dung luyện tập, hiệu lệnh kẻng chuyển cấp 1 vang lên tại sở chỉ huy, các thành phần nhanh chóng vào vị trí chiến đấu, phát sóng quản lý vững chắc chủ quyền không phận nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Ngoài ra, các thành phần khác cũng triển khai luyện tập các phương án chiến đấu như đánh địch bảo vệ trận địa, phòng chống cháy nổ...

Đại úy Trần Doãn Kiên - Chính trị viên Trạm Ra đa 11, cho biết: “Hiện nay, toàn đơn vị đang đẩy mạnh thực hiện đợt thi đua cao điểm “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Ngoài làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về nhiệm vụ bầu cử; Trạm đã tăng cường phối hợp hiệp đồng với các lực lượng và nhân dân trên đảo tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án SSCĐ, báo động phòng không phòng thủ đảo, tập trung phát hiện các loại phương tiện bay trinh sát, UAV… kiên quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống”.

Lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ và tham gia bầu cử ở nơi tiền tiêu của Tổ quốc nên Hạ sĩ Trần Trung Nguyên - Trắc thủ Ra đa, không giấu được niềm vui và sự hồi hộp. Tuy nhiên, khi được hỏi về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử, Nguyên tỏ ra khá tự tin và nắm chắc kiến thức. Hạ sĩ Trần Trung Nguyên cho biết: “Được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt nên tôi đã nắm chắc được các quy định, cách thức, nội dung bầu cử. Lần này, tôi và các đồng đội ở đơn vị sẽ tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, huyện đảo Trường Sa và thị trấn Trường Sa. Hướng về ngày hội lớn của dân tộc, chúng tôi đang nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị…”. Còn Thiếu tá QNCN Ngô Đình Vận - Nhân viên Báo vụ thì cho biết thêm: “Đây là lần thứ 2 tôi vinh dự được bầu cử tại Trường Sa. Sau khi được chỉ huy đơn vị quán triệt, tuyên truyền đầy đủ các văn bản, quy định về bầu cử, tôi đã sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tôi tin tưởng rằng, bằng tinh thần trách nhiệm, chúng ta sẽ bầu ra được những đại biểu thực sự tiêu biểu, xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”.

Tại Trạm Ra đa 57, công tác chuẩn bị bầu cử đã và đang được triển khai tích cực, khẩn trương như ở trên đất liền. Hằng ngày, hệ thống loa truyền thanh nội bộ của đảo đều đặn phát các nội dung tuyên truyền về bầu cử. Hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động cũng được đơn vị triển khai chu đáo. Đại úy Lê Văn Hùng - Chính trị viên Trạm Ra đa 57, chia sẻ: “Trạm thuộc Đơn vị bầu cử số 2, khu vực bỏ phiếu số 1, tham gia bầu cử sớm vào ngày 16-5 cùng với một số đơn vị và cử tri trên huyện đảo Trường Sa. Hằng ngày, theo kế hoạch của huyện đảo, đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ hành quân ra vị trí niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ĐBQH và đại biểu HĐND để tìm hiểu, nắm bắt, giúp việc bầu cử được diễn ra thuận lợi và thành công”.

Thượng tá Phạm Duy Hoạt - Chính ủy Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 cho biết, một số trạm ra đa của Trung đoàn đóng quân trên huyện đảo Trường Sa sẽ tham gia bầu cử sớm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; duy trì nghiêm túc nền nếp trực ban SSCĐ, QLVT; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị bạn và địa phương trên đảo làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng thời, xây dựng kế hoạch SSCĐ, kế hoạch bảo đảm an ninh an toàn và luyện tập thành thục các phương án, sẵn sàng xử trí mọi tình huống, quyết tâm cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tổ chức và thực hiện thành công cuộc bầu cử, lập thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Trung đoàn (8-7-1961 / 8-7-2021).

Bài, ảnh: KIÊN TRẦN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website