8 giờ:20 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 5 , 2021

Sư đoàn 377 kiểm tra trợ lý chính trị năm 2021

Trong 2 ngày (18 và 19-5), Sư đoàn 377 đã tổ chức kiểm tra trợ lý chính trị năm 2021. Tham gia kiểm tra có 19 thí sinh là trợ lý các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 377.

Sư đoàn 377 kiểm tra trợ lý chính trị năm 2021
Các thí sinh thực hành soạn thảo văn bản.

Nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra kiến thức và kiểm tra thực hành. Đối với phần kiểm tra kiến thức, thí sinh bốc thăm và trả lời 2 câu hỏi bằng hình thức vấn đáp, nội dung về kiến thức chuyên ngành phụ trách và kiến thức chung về hoạt động CTĐ, CTCT. Đối với phần kiểm tra thực hành, trong thời gian 60 phút, các thí sinh thực hành soạn thảo 1 văn bản trên máy vi tính theo đầu bài của Ban Giám khảo và thực hành giảng bài chuyên môn mình phụ trách cho cơ quan.

Nhìn chung, cơ bản các thí sinh nắm vững kiến thức chuyên ngành mình phụ trách, biết liên hệ, vận dụng trên cương vị công tác; giáo án (bao gồm cả giáo án điện tử) được chuẩn bị chặt chẽ, công phu, đúng quy cách; 100% thí sinh thực hành thao giảng có khả năng sư phạm tốt, sử dụng thành thạo trình chiếu Power Point, thiết kế các slide, tạo hiệu ứng, hình ảnh sinh động; soạn thảo văn bản nhanh, đúng theo hướng dẫn, quy cách trình bày văn bản, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Kết quả kiểm tra có 17/19 đồng chí đạt khá, giỏi; trong đó 10 đồng chí đạt giỏi.

Thông qua kiểm tra là dịp để lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn đánh giá đúng trình độ, kỹ năng của đội ngũ trợ lý chính trị các cấp; đồng thời, là dịp để đội ngũ trợ lý chính trị được bồi dưỡng, học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng tiến hành các hoạt động CTĐ, CTCT.

Tin, ảnh: VŨ CƯỜNG, LÊ PHÚC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website