9 giờ:21 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 6 , 2021

Nhận thức đúng, phòng, chống dịch hiệu quả

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn đóng quân; Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đã chủ động bám sát tình hình, triển khai nhiều chủ trương, giải pháp quyết liệt, đồng bộ; đặc biệt là tiến hành có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT, qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bộ đội nhằm phòng, chống dịch hiệu quả và thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT.

Để bộ đội nhận thức đúng, phòng, chống dịch hiệu quả
Thông điệp "5K" của Bộ Y tế được dán ở nơi bộ đội dễ theo dõi.

Nhiều ngày qua, công việc của Thiếu tá Đinh Văn Thành - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 365 khá bận rộn. Ngoài hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn theo chức trách, nhiệm vụ, anh cùng với “Tổ tuyên truyền” tổ chức tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Được biết, không chỉ khối cơ quan Sư đoàn mà tại các Trung đoàn đều thành lập “Tổ tuyên truyền” gồm từ 2-3 tổ viên là những người có khả năng tuyên truyền miệng tốt, có nhiệm vụ nghiên cứu, nắm chắc các công văn, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về phòng, chống dịch và các tài liệu liên quan đến dịch COVID-19; sau đó tổ chức tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc về dịch COVID-19 cho bộ đội. Các hoạt động tuyên truyền, cổ động sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc tinh thần chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”, “Phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chính trị của Quân đội trong thời bình” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng; các văn bản chỉ đạo, công điện, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Bộ Quốc phòng, Quân chủng, Sư đoàn; từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện đầy đủ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định “5K” của Bộ Y tế để giữ vững đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn đóng quân, cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành lệnh cấm trại trong thời gian dài, cùng với đó, nhiều người thân gia đình là đối tượng F1, F2… đã tác động đến tư tưởng, tình cảm của bộ đội. Do vậy, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều giải pháp để toàn Sư đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, đó là vừa huấn luyện SSCĐ cao vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Trong nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ hằng tháng, các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Sư đoàn đều nhận định, đánh giá đúng tình hình, xác định các chủ trương, chỉ tiêu, giải pháp thiết thực, hiệu quả để triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn và khả năng của đơn vị; gắn kết quả phòng, chống dịch với việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, công điện, hướng dẫn của cấp trên và địa phương; cơ quan chính trị các cấp kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác cho bộ đội trong phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung duy trì nghiêm nền nếp chế độ, thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế; tổ chức cho bộ đội rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe; ăn uống vệ sinh khoa học, súc miệng nước muối, phun khử khuẩn. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quản lý chặt chẽ, toàn diện số lượng, chất lượng quân nhân và thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức, chống biểu hiện chủ quan, lơ là, đơn giản trong phòng, chống dịch. Trong sinh hoạt, học tập và thực hiện nhiệm vụ, bộ đội đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ đúng khoảng cách theo quy định, hạn chế các cuộc họp, giao ban, hội nghị, sinh hoạt, tránh tụ tập đông người khi không cần thiết. Diễn biến, tình hình dịch COVID-19 liên tục được cập nhật cho bộ đội, chương trình truyền thanh nội bộ được tăng cường với phần lớn thời lượng thông tin nội dung các văn bản mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp, thông báo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh.

Bên cạnh phát huy hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần, đơn vị cũng tăng cường củng cố cảnh quan môi trường bảo đảm xanh, sạch, đẹp; thường xuyên quan tâm, động viên, phát huy hiệu quả “Tổ tâm lý, sức khỏe, pháp luật”, “Tổ 3 người”, “Tổ chiến sĩ bảo vệ” trong quản lý tình hình tư tưởng bộ đội, kịp thời xử lý những biểu hiện tư tưởng nảy sinh, nhất là chiến sĩ mới. Qua đó góp phần giữ vững và tăng cường ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website