9 giờ:0 phút Thứ bảy, ngày 5 tháng 6 , 2021

Nâng cao khả năng chi, dự toán ngân sách và phương pháp cách thức rà soát, điều chỉnh dự toán ngân sách chi tiền lương, phụ cấp, tiền ăn

Ngày 4-6, tại Hà Nội, Cục Tài chính Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị công tác điều chỉnh dự toán ngân sách chi tiền lương, phụ cấp, trợ cấp, tiền ăn năm 2021 bằng hình thức trực tuyến tại 136 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Lưu Sỹ Quý - Cục trưởng Cục Tài chính BQP chủ trì Hội nghị. Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tham gia hội nghị tại 10 điểm cầu. Đại tá Phạm Bính Ngọ - Trưởng Phòng Tài chính, chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng.

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị công tác điều chỉnh, dự toán ngân sách chi tiền lương, phụ cấp, tiền ăn năm 2021
Đại tá Phạm Bính Ngọ - Trưởng Phòng Tài chính Quân chủng, chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Trong 3 năm qua, việc triển khai thực hiện Đề án Đổi mới cơ chế quản lý tài chính Quân đội theo Luật Ngân sách nhà nước 2015, giai đoạn 2018-2025 và những năm tiếp theo (ban hành kèm theo Quyết định số 3500/QĐ-BQP ngày 26-8-2018 của Bộ trưởng BQP) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, Cục Tài chính đã tham mưu cho BQP ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ việc quản lý, điều hành ngân sách khoa học, đồng bộ, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với đặc thù lĩnh vực quốc phòng.

Cơ quan tài chính các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Đề án, công tác bảo đảm và quản lý tài chính đã đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu quản lý và bảo đảm kịp thời tài chính, ngân sách cho các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất của các cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện cơ chế quản lý tài chính mới đã cơ bản tạo điều kiện cho các đơn vị (chủ tài khoản) chủ động trong việc quản lý, điều hành ngân sách. Công tác bảo đảm đời sống của bộ đội, thực hiện chế độ chính sách thường xuyên được duy trì đúng, đủ, kịp thời; không để xảy ra hiện tượng trùng lĩnh, trùng cấp. Công tác lập, chấp hành và quyết toán chi kinh phí lương, phụ cấp, trợ cấp, tiền ăn đã được quan tâm và chú trọng tốt hơn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra nhiều nội dung, biện pháp nâng cao khả năng chi, dự toán ngân sách và phương pháp cách thức rà soát, điều chỉnh dự toán ngân sách chi tiền lương, phụ cấp, tiền ăn năm 2021; đồng thời chỉ ra một số hạn chế về công tác lập dự toán, tính chủ động trong phối hợp giữa cơ quan tài chính với các cơ quan chức năng… để ngành tài chính các cấp khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Lưu Sỹ Quý biểu dương những nỗ lực cố gắng của ngành Tài chính các cấp trong thời gian qua. Về công tác điều chỉnh, dự toán ngân sách chi tiền lương, phụ cấp, tiền ăn năm 2021; đồng chí Cục trưởng Cục Tài chính yêu cầu các cơ quan chức năng của Cục nghiên cứu các ý kiến đóng góp, thống nhất các mẫu biểu để triển khai cụ thể cho từng cấp thực hiện hiệu quả. Ngành Tài chính các cấp chủ động phối hợp với các ngành chức năng để nắm chắc, rà soát chặt chẽ từng nội dung để dự toán sát, đúng; đổi mới nền nếp, tác phong công tác; nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn của trên về công tác tài chính để áp dụng thực hiện một cách hiệu quả; phân cấp chịu trách nhiệm trong công tác thẩm định, rà soát, lập dự toán một cách khoa học; tăng cường thực hiện các nội dung tiền kiểm góp phần nâng cao khả năng chi, dự toán ngân sách toàn ngành nói chung và ở từng cơ quan, đơn vị nói riêng.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website