17 giờ:12 phút Thứ tư, ngày 9 tháng 6 , 2021

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021

Trong 2 ngày (8 và 9-6), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi năm 2021. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Quân chủng đã tổ chức Hội thi bằng 2 hình thức (trực tuyến và trực tiếp). Tham gia Hội thi có 34 thí sinh. Trong đó có 9 thí sinh thi trực tiếp tại điểm thi Bộ Tư lệnh Quân chủng; 25 thí sinh thi bằng hình thức trực tuyến thông qua 12 điểm cầu ở các đơn vị. Thành công của Hội thi thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, quyết tâm của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, phát biểu chỉ đạo Hội thi.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Ban Giám khảo chấm thi bằng hình thức trực tuyến.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021
Phần thi thuyết trình của Thượng tá Đặng Văn Phước - Phó Chính ủy Lữ đoàn 26.

Từ 7 giờ sáng 8-6, khu vực Hội trường Bộ Tư lệnh Quân chủng nhộn nhịp hơn thường ngày, bởi tại đây diễn ra Hội thi BCV giỏi cấp Quân chủng năm 2021. Có mặt trước khi Hội thi diễn ra, chúng tôi được chứng kiến không khí chuẩn bị khẩn trương của các thành phần phục vụ. Họ đã có mặt từ rất sớm để kiểm tra đường truyền tín hiệu, kết nối âm thanh, hình ảnh… đồng thời hướng dẫn các đại biểu và thí sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các đại biểu trước khi vào khu vực thi đều được lực lượng Quân y đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và ngồi giãn cách theo vị trí được phân công. Mặc dù việc thực hiện giãn cách khiến không khí có phần kém sôi nổi hơn mọi năm, nhưng ai nấy đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để góp phần làm nên thành công của Hội thi.

Thượng tá Trương Mạnh Phương - Trưởng Phòng Tuyên huấn Quân chủng, cho biết: “Hội thi BCV giỏi cấp Quân chủng năm nay diễn ra khi dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có địa bàn đóng quân của các đơn vị thuộc Quân chủng. Mặc dù đã chủ động xây dựng kế hoạch, lùi thời gian tổ chức so với dự kiến ban đầu, song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Tổ chức đã quyết tâm tổ chức Hội thi bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp. Việc tổ chức thi bằng hình thức trực tuyến là điểm mới so với mọi năm. Đặc biệt hơn, Quân chủng còn là đơn vị đầu tiên trong toàn quân áp dụng hình thức thi này. Nhờ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, Hội thi đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19”.

Để Hội thi diễn ra liên tục, chất lượng, Ban Tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng để mở cầu truyền hình trực tuyến tại Hội trường Quân chủng và 12 điểm cầu trong Quân chủng; hiệp đồng với Lữ đoàn Thông tin 26 bảo đảm thông tuyến trong thời gian diễn ra Hội thi. Kết quả thi của mỗi thí sinh được tính theo thang điểm 10, là điểm trung bình cộng của điểm thi thuyết trình và điểm chấm đề cương tuyên truyền.

Theo dõi Hội thi tại điểm cầu Quân chủng, chúng tôi nhận thấy, các thí sinh cơ bản thành thạo trong sử dụng phần mềm Power Point để xây dựng đề cương tuyên truyền và thực hành thuyết trình. Một số thí sinh đã dày công sưu tầm, nghiên cứu nhiều hình ảnh, số liệu thống kê để tăng tính thuyết phục cho bài thuyết trình. Phần lớn các thí sinh thoát ly được đề cương, có phương pháp thuyết trình lôi cuốn, dễ nghe, dễ hiểu...

Trung tá Nguyễn Nam Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365, chia sẻ: “Do thi bằng hình thức trực tuyến, nên việc thể hiện bài tuyên truyền sao cho cuốn hút là một thách thức không nhỏ với các thí sinh. Vì vậy, trong quá trình thi, tôi đã rèn luyện kỹ về khẩu ngữ, điều chỉnh âm lượng phù hợp, sử dụng linh hoạt cử chỉ để làm sinh động bài tuyên truyền. Thông qua Hội thi tôi đã học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay cho bản thân và vận dụng vào thực tiễn công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên tại đơn vị”.

Đánh giá về kết quả Hội thi, Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi, cho biết: “Nhìn chung, các thí sinh tham gia Hội thi đều có khả năng tuyên truyền tốt, có sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung đề cương tuyên truyền và phương pháp thuyết trình. Nhiều thí sinh có phương pháp tuyên truyền sinh động, lôgic, làm chủ nội dung, lý giải một cách khoa học những vấn đề mà thực tiễn đã và đang đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 100% thí sinh tham gia Hội thi được công nhận là “BCV giỏi cấp Quân chủng”. Qua Hội thi, Quân chủng tiếp tục lựa chọn các đồng chí BCV xuất sắc dự thi BCV giỏi cấp toàn quân trong thời gian tới”.

Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, khẳng định: "Với sự quyết tâm cao, cách làm linh hoạt, sáng tạo; Hội thi Báo cáo viên giỏi các cấp năm 2021 của Quân chủng đã được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và đạt chất lượng tốt. Thông qua Hội thi nhằm đánh giá thực chất trình độ, năng lực đội ngũ BCV và nền nếp công tác tuyên truyền miệng ở đơn vị cơ sở; đồng thời trực tiếp bồi dưỡng nâng cao năng lực, phương pháp tiến hành công tác tuyên truyền miệng cho đội ngũ BCV. Hội thi là hoạt động thiết thực tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến mọi cán bộ, chiến sĩ một cách sâu sắc, cụ thể, toàn diện hơn; bám sát hoạt động thực tiễn ở cơ quan đơn vị mình hơn".

KẾT QUẢ

-Giải nhất: Thượng tá Đặng Bá Thành - Chính ủy Trung đoàn 218, Sư đoàn 361

-Giải nhì: Trung tá Nguyễn Nam Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365; Trung tá Nguyễn Thanh Bình - Chính ủy Trung đoàn 290, Sư đoàn 375

-Giải ba: Thượng tá Đặng Văn Phước - Phó Chính ủy Lữ đoàn 26; Đại tá Vũ Cao Thép - Phó Chính ủy Sư đoàn 377; Thượng tá Lê Văn Uy - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 371

-Giải khuyến khích: Đại tá Nguyễn Ngọc Trường - Chủ nhiệm Chính trị, Sư đoàn 363; Thượng tá Thái Huy Quang - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 361; Trung tá Nguyễn Văn Phương - Chính ủy Trung đoàn 228, Sư đoàn 365; Thượng tá Đặng Xuân Hà - Phó Chính ủy Trường Trung cấp kỹ thuật PK-KQ; Trung tá Vũ Đình Thi - Chính ủy Trung đoàn 935, Sư đoàn 370; Đại tá Nguyễn Đức Bắc - Chính ủy Nhà máy A41.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải phụ: Thực hành tuyên truyền tốt nhất: Thượng tá Đặng Bá Thành - Chính ủy Trung đoàn 218, Sư đoàn 361; Đề cương tuyên truyền tốt nhất: Thượng tá Đặng Văn Phước - Phó Chính ủy Lữ đoàn 26; Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền tốt nhất: Đại tá Nguyễn Quang Hưng - Chính trị viên Hệ 1, Học viện PK-KQ.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website