16 giờ:33 phút Chủ nhật, ngày 14 tháng 10 , 2018

Đại úy Trương Quang Hiệp:

Cán bộ trẻ năng động, sáng tạo

Tôi gặp Đại úy Trương Quang Hiệp - Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 lần đầu tiên tại Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị cấp toàn quân năm 2018, tổ chức tại Trường Sĩ quan Lục quân 2. Hiệp là một trong 3 gương mặt của Quân chủng tham gia Hội thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nền tảng kiến thức vững chắc và phương pháp giảng dạy chính trị khoa học, Trương Quang Hiệp được Ban Giám khảo đánh giá cao và xuất sắc đạt giải nhì tại Hội thi.

Cán bộ trẻ năng động, sáng tạo
Đại úy Trương Quang Hiệp.

Trước đó, vào tháng 5- 2018, tại Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị cấp Quân chủng, Hiệp đạt giải nhất, được Chính ủy Quân chủng tặng bằng khen. Chia sẻ về những kết quả đạt được trong tham gia Hội thi, Đại úy Trương Quang Hiệp cho rằng, để có kết quả cao đòi hỏi bản thân phải xác định tốt trách nhiệm của mình, có như vậy mới tự trau dồi kiến thức, làm phong phú hơn bài giảng; phải tự học tập nâng cao kiến thức, làm chủ nội dung; khi thực hành giảng bài xác định rõ đối tượng người học để có phương pháp truyền đạt hợp lý, nghiên cứu tài liệu, xử lý thông tin cho phù hợp với nội dung giảng bài, soạn bài giảng theo logic và đặc biệt là phải đầu tư nhiều thời gian vào luyện tập thuần thục bài giảng của mình.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt giải cao tại các hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, Trương Quang Hiệp còn là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, là một trong những điển hình tiêu biểu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của Sư đoàn 367 giai đoạn 2013-2018. Năm 2013, Hiệp được bổ nhiệm chức vụ Sĩ quan Trạm Hiện hình - Phân đội Điều khiển vô tuyến, Trung đoàn 93; tháng 3-2015, Hiệp được bổ nhiệm chức vụ Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93 và tháng 6-2018, Hiệp được bổ nhiệm Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị, Trung đoàn 294. Dù trên cương vị nào, Hiệp luôn chấp hành nghiêm nguyên tắc lãnh đạo của Đảng; chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao. Với sự phấn đấu, rèn luyện thường xuyên, giai đoạn 2013- 2018, Trương Quang Hiệp 2 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, cùng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ.

Chia sẻ về những kinh nghiệm để gặt hái được thành công của bản thân trong thời gian qua, Trương Quang Hiệp cho biết: “Bản thân tôi luôn xác định rõ niềm vinh dự, tự hào, gắn liền với trách nhiệm cao của người cán bộ nói chung và cán bộ chính trị nói riêng; từ đó, luôn tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, nhất là phẩm chất đạo đức, lối sống, rèn luyện đức tính nghiêm túc, thận trọng, chu đáo, tận tình trong công việc; không ngừng học tập, nhất là học ở thực tiễn, đồng chí, đồng đội để nâng cao trình độ chuyên môn - đây là yếu tố quyết định đến năng lực của người cán bộ. Do vậy, trên cơ sở những kiến thức cơ bản được trang bị ở nhà trường, tôi đã mạnh dạn áp dụng vào công việc ở đơn vị, vừa nghiên cứu, trao đổi với đồng chí, đồng đội, vừa đúc rút kinh nghiệm. Mỗi việc dù thành công hoặc còn có nhược điểm, dẫu nhỏ đến đâu cũng đều ghi chép tỉ mỉ để rút kinh nghiệm; bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, bản thân còn rèn luyện lễ tiết tác phong chính quy, mẫu mực, làm việc theo kế hoạch; chấp hành nghiêm kỷ luật và các quy định của đơn vị; luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ chính trị, đi đầu trong các phong trào thi đua và các hoạt động của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức đảng TSVM, cơ quan VMTD”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website