14 giờ:28 phút Thứ năm, ngày 15 tháng 9 , 2016

Đảng bộ Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ với công tác xây dựng Đảng

Bài 3: Xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Nhận thức rõ điều này, Đảng bộ Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ luôn xác định: Để đạt tiêu chuẩn TSVM thì điều quan trọng trước hết là phải chọn, bố trí đảng viên có đạo đức, có năng lực và có tâm huyết vào cấp ủy của các chi bộ, của Đảng bộ.

 Trung tá Phí Hoàng Hà - Trợ lý Tổ chức Cục Kỹ thuật cho chúng tôi biết, toàn Đảng bộ có gần 3.000 đảng viên, sinh hoạt tại 31 đảng bộ, chi bộ cơ sở. Số lượng đảng viên đông, ngoài nhiệm vụ thường xuyên, một số đảng viên còn tham gia các đoàn đi công tác nước ngoài để nghiệm thu VKTBKT, thực hiện cơ động sửa chữa khí tài tại các đơn vị lẻ, biên giới, hải đảo xa. Từ thực trạng đó, đối với các đoàn đi công tác, Đảng bộ đều gặp gỡ quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể và thành lập chi bộ lâm thời. Vì vậy, 100% đảng viên khi tham gia các đoàn công tác đã phát huy trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, các cấp ủy, tổ chức đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch, tu dưỡng rèn luyện theo tiêu chuẩn, chức trách, nhiệm vụ gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cấp có hiệu quả. Đảng viên luôn tự giác học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, có tinh thần đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, cơ hội, cá nhân chủ nghĩa và các biểu hiện tiêu cực khác trong đơn vị. Những năm qua đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách; vai trò tiền phong gương mẫu được phát huy, chất lượng đội ngũ đảng viên được nâng lên. Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đạt từ 87,33% trở lên; số đảng viên vi phạm tư cách giảm từ 0,29% xuống 0,04%.
Đảng bộ Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ với công tác xây dựng Đảng
Lễ chào cờ tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ,
nhiệm kỳ 2015-2020.
Ảnh: CTV

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đảng viên, Đảng bộ luôn thực hiện tốt các đợt quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng, chỉ thị của cấp trên, nghị quyết, chủ trương, nhiệm vụ của đơn vị. Phát huy tốt các quyền của đảng viên trong tham gia xây dựng các nghị quyết, kế hoạch của cấp ủy, nhất là quyền ứng cử, đề cử, bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ, chi bộ; hội nghị người lao động, đại hội quân nhân hàng năm theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng. Công tác phát triển đảng cũng được triển khai đúng phương châm, tiêu chuẩn, nguyên tắc và các quy định thủ tục, hồ sơ kết nạp đảng viên mới. Hằng năm, các cấp ủy đều chủ động tạo nguồn, bồi dưỡng, xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên bảo đảm có chất lượng, đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng, rèn luyện cho đảng viên mới. Nhờ vậy, 100% đảng viên mới sau khi được kết nạp đã có nhiều có gắng, tích cực tu dưỡng, rèn luyện và được xét chuyển đảng chính thức đúng thời gian quy định. Ngoài ra, việc làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp cũng góp phần củng cố, nâng cao chất lượng lãnh đạo của tổ chức đảng, vai trò, trách nhiệm của cán bộ đảng viên. Kịp thời ngăn ngừa được những sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Cùng với đó, Đảng bộ đã tiến hành làm tốt việc khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm đúng đối tượng, tiêu chuẩn.

Nhờ nghiên cứu và triển khai thực hiện đồng bộ một số giải pháp trên, trong những năm qua, Đảng bộ Cục Kỹ thuật đã đạt được những kết quả nổi bật trên cả hai lĩnh vực: Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng; sức chiến đấu của chi bộ và đảng bộ ngày càng được nâng cao, tạo nên sức mạnh mới, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Cục Kỹ thuật vững mạnh toàn diện. Đại bộ phận cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nhận thức tốt và chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Hầu hết cán bộ, đảng viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật Đảng, chấp hành nghiêm quy chế, quy định khi đi công tác nước ngoài và phục tùng sự phân công của tổ chức.

Tổng kết các mặt công tác hàng năm và qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng, đã có nhiều tổ chức đảng và đảng viên được khen thưởng. Đặc biệt, nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ Cục kỹ thuật đạt TSVM tiêu biểu, được Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tặng bằng khen. 3 năm (2010, 2011 và 2014), Đảng bộ Cục Kỹ thuật đạt TSVM. Năm 2015, Đảng bộ có 18/31 tổ chức đảng trực thuộc đạt TSVM, 88,8% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã tặng bằng khen cho 3 tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM tiêu biểu 5 năm liền trong nhiệm kỳ đại hội là Đảng bộ Nhà máy A29, Đảng bộ Nhà máy A31 và Chi bộ Phòng Tên lửa.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website