10 giờ:7 phút Thứ ba, ngày 22 tháng 8 , 2023

Nghiệm thu Đề tài “Quân chủng Phòng không - Không quân biên niên sự kiện” (1999-2023)

Ngày 22-8, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài “Quân chủng PK-KQ biên niên sự kiện (1999-2023)”. Đây là cuốn biên niên sử kế tiếp cho cuốn “Biên niên sự kiện Quân chủng Phòng không 1953-1998” đã xuất bản năm 1998. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Đề tài Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí phản biện, các thành viên của Hội đồng nghiệm thu Quân chủng và Phòng Khoa học Quân sự, Bộ Tham mưu Quân chủng (Cơ quan biên soạn Đề tài).

Quân chủng Phòng không - Không quân nghiệm thu Đề tài “Quân chủng PK-KQ Biên niên sự kiện” (1999-2023)
Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, phát biểu tại Hội nghị.

Đề tài “Quân chủng PK-KQ biên niên sự kiện (1999-2023)” là tư liệu khoa học quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục đối với các thế hệ sau này. Với quan điểm xem xét các sự kiện khách quan, toàn diện, lịch sử và chính xác; lựa chọn các sự kiện, nhân vật điển hình, Ban biên soạn đã lựa chọn các sự kiện nổi bật, mang tính dấu ấn hay bước ngoặt của các ngành, các lực lượng và của Quân chủng, sắp xếp theo trình tự thời gian đúng với tính chất của một cuốn biên niên sử.

Kết cấu của Đề tài gồm hai phần: Phần 1: Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhệ, từng bước hiện đại” (1999-2010); Phần 2: Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhệ, hiện đại” (2011-2023). Nội dung của Đề tài phản ánh toàn bộ nội dung về các sự kiện của Quân chủng PK-KQ từ năm 1999 đến tháng 7-2023, bao gồm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội thăm, kiểm tra Quân chủng PK-KQ; thay đổi tổ chức, biên chế trong Quân chủng PK-KQ; các quyết định điều động, bổ nhiệm thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, phong thăng quân hàm cấp tướng trong Quân chủng; quyết định của Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho các tập thể, cá nhân; hoạt động CTĐ, CTCT; công tác Tham mưu; công tác Kỹ thuật; công tác Hậu cần; Phòng không Lục quân…

Kết luận Hội nghị, Trung tướng Trần Ngọc Quyến nhất trí cho nghiệm thu Đề tài, đồng thời yêu cầu các đồng chí phản biện cũng như thành viên Hội đồng nghiệm thu gửi Ban biên soạn các ý kiến đóng góp (bằng văn bản) để chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ và đúng với thời gian, sự kiện; yêu cầu Ban biên soạn tiếp thu các ý kiến đóng góp với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, chỉnh sửa, bổ sung chính xác và xuất bản đúng thời gian.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website