10 giờ:27 phút Thứ năm, ngày 5 tháng 8 , 2021

Sư đoàn 370 chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Đóng quân trên địa bàn các tỉnh phía Nam, nơi dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, thời gian qua, Sư đoàn 370 đã tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp để ngăn ngừa dịch lây lan vào đơn vị; đồng thời tham gia hỗ trợ chính quyền và nhân dân trên các địa bàn đóng quân phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Để hiểu rõ hơn về những chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện và những kết quả đạt được của Sư đoàn 370 trong việc chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19, phóng viên Báo Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Đào Quốc Kháng - Chính ủy Sư đoàn 370. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Phóng viên (PV): Thưa đồng chí Chính ủy, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn đóng quân, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 370 đã có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch như thế nào?

Đại tá ĐÀO QUỐC KHÁNG: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn đơn vị đóng quân, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Sư đoàn 370 đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống, ngăn chăn dịch lây lan vào đơn vị. Đảng ủy Sư đoàn đã ra Nghị quyết chuyên đề về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống và ứng phó với dịch COVID-19 trong Sư đoàn 370. Với tinh thần chủ động, tích cực, lấy phòng dịch là chủ yếu, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã triển khai xây dựng kế hoạch, dự kiến và tổ chức luyện tập thành thục các phương án phòng, chống dịch COVID-19 sát với tình hình thực tế; tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện triệt để lệnh cấm trại đối với 100% quân số. Bên cạnh việc chỉ đạo lực lượng quân y tổ chức phun khử khuẩn thường xuyên, các cơ quan, đơn vị đã triển khai chốt và thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra, kiểm soát dịch tại cổng ra vào các cơ quan, đơn vị, kiên quyết  không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

Sư đoàn 370 chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19
Lực lượng Quân y kiểm tra thân nhiệt và phun khử khuẩn phương tiện tại cổng ra vào cơ quan Sư đoàn 370.

Tăng cường giám sát và quản lý sức khỏe cho bộ đội, cách ly theo dõi ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt; cách ly y tế đối với các đồng chí đi phép, đi công tác trở về đơn vị; thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang; tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho các đối tượng; chuẩn bị tốt các khu cách ly, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất hậu cần, phương tiện kỹ thuật theo phương châm “4 tại chỗ". Sư đoàn cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động điều chỉnh kế hoạch, nội dung và phương pháp tổ chức huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, tránh tập trung đông người, giữ giãn cách an toàn; tăng cường rèn luyện thể lực cho phi công và các thành phần khác. Đặc biệt, trong huấn luyện bay, Sư đoàn đã chỉ đạo tích cực ôn luyện lý thuyết, bay nhiều trên buồng tập kết hợp với bay thực tế để chống giãn cách bay. Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn vẫn bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Sư đoàn 370 chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 chuẩn bị hàng hóa để hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

PV: Được biết, cùng với công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn trong đơn vị, Sư đoàn còn chung tay hỗ trợ nhân dân trên địa bàn đóng quân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh; đề nghị đồng chí cho biết rõ hơn về vấn đề này?

Đại tá ĐÀO QUỐC KHÁNG: Là đơn vị đóng quân trên địa bàn đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với những khó khăn mà người dân đang phải hứng chịu, Sư đoàn 370 đã phát động Phong trào thi đua “Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm vận động mọi người chung tay hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, ngày 23-7, Sư đoàn 370 đã quyên góp và bàn giao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận khối lượng nhu yếu phẩm trị giá gần 25 triệu đồng, hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh; ngày 29-7 Sư đoàn trao 290 phần quà nhu yếu phẩm, tổng trị giá 100 triệu đồng hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ngày 4-8, Trung đoàn 917 đã trao 100 phần quà là các nhu yếu phẩm (trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng) cho nhân dân phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Ngày 5-8, Sư đoàn đã thành lập Đoàn công tác để tham gia hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Long An tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho nhân dân.

Sư đoàn 370 chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19
Đại diện UBND Phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận nhu yếu phẩm do Sư đoàn 370 hỗ trợ.

PV: Đề nghị đồng chí cho biết phương hướng công tác phòng, chống dịch tại Sư đoàn 370 và hoạt động giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân vượt qua đại dịch COVID-19?

Đại tá ĐÀO QUỐC KHÁNG: Hiện nay tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là địa bàn TP Hồ Chí Minh, vì vậy Sư đoàn 370 tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đơn vị tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, công tác quản lý, định hướng tư tưởng, quản lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ; chủ động hướng dẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời quan tâm chăm lo bảo đảm tốt sức khỏe bộ đội; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm, thờ ơ, vô cảm trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động dân vận, phối hợp, hiệp đồng, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền các địa phương trong chiến dịch tiêm vắc xin cho nhân dân cũng như giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh; góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn đóng quân an toàn.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

CÔNG GIANG (thực hiện)
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website