8 giờ:27 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 1 , 2022

Nhiều hoạt động thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Lữ đoàn 28

Những ngày cuối năm 2021, chúng tôi có dịp cùng các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hội viên phụ nữ của Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không-Không quân) về xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình thực hiện Chương trình “Áo ấm mùa đông”. Cung đường hơn 200 cây số với vô số “ổ gà, ổ voi” khiến những người đã quen “trên từng cây số” như chúng tôi cũng cảm thấy ngán ngẩm. Đến địa phương cũng đã gần trưa, nhưng tại trụ sở Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, người dân đã có mặt đón đoàn. Chúng tôi nhanh chóng bảo nhau mỗi người một tay, khẩn trương vận chuyển sắp xếp hàng hóa để bắt đầu chương trình.

Nhiều hoạt động thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Lữ đoàn 28
Chỉ huy Lữ đoàn 28 trao quà cho đại diện các nhà trường trên địa bàn xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Thượng tá Trần Mạnh Cường - Phó Chính ủy Lữ đoàn 28 chia sẻ: “Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, các tổ chức quần chúng của Lữ đoàn 28 đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ và các tổ chức, cá nhân ngoài đơn vị quyên góp được nhiều quần, áo, giày, khăn, mũ mới… để ủng hộ thực hiện Chương trình “Áo ấm mùa Đông”. Thông qua chương trình, Lữ đoàn đã trao tặng các phần quà cho 3 nhà trường, 15 hộ dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đa Phúc và 25 chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong Lữ đoàn với tổng trị giá gần 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn trực thuộc cũng đồng loạt thực hiện Chương trình tại các điểm đóng quân với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng”.

Nhìn những gương mặt hân hoan của người dân, chúng tôi hiểu rằng những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đã góp phần xua đi cái giá lạnh mùa Đông cho họ. Chị Bùi Thị Mơ, nhà ở xóm Nhuội xúc động cho biết: “Nhà tôi neo người, lại còn phải nuôi mẹ già và con nhỏ, kinh tế gia đình hầu hết phụ thuộc vào việc nương rẫy nên khó khăn lắm. Nhờ những phần quà này, con tôi có áo ấm đi học, cụ nhà có chăn ấm để đắp, chúng tôi vui lắm, xin cảm ơn các chú bộ đội Lữ đoàn 28”. Ông Bùi Văn Điển - Bí thư Đảng ủy xã Đa Phúc tiếp lời: “Đa Phúc vẫn còn là một xã khó khăn với hơn 200 hộ nghèo chủ yếu là người dân tộc Mường. Do đó, tấm lòng sẻ chia, hết lòng vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đã giúp các hộ khó khăn có thêm động lực vươn lên, ổn định cuộc sống, đồng thời gắn kết tình cảm quân - dân, củng cố vững chắc quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương”.

Trao đổi với Trung tá Nguyễn Thái Sơn - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28, chúng tôi được biết, Chương trình “Áo ấm mùa đông” nằm trong chuỗi các hoạt động của phong trào “Tình nguyện mùa Đông” năm 2021 của Lữ đoàn, thể hiện tình đoàn kết gắn bó quân dân và sự đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong thực hiện Phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong tháng 12-2021, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 còn tổ chức chương trình tọa đàm “Chấp hành kỷ luật, pháp luật là nét đẹp văn hóa của mỗi quân nhân” nhằm nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, chiến sĩ. Những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm được xây dựng công phu đã giúp ĐVTN hiểu rõ về Thông tư 16 của Bộ Quốc phòng, điều lệnh quản lý bộ đội, Luật Hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017), Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, nền nếp, chế độ quy định của đơn vị… Cùng với đó, Đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao; đẩy mạnh các hoạt động xung kích thi đua thi công các công trình, hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị. Cũng trong dịp này, Lữ đoàn đã tham gia giao lưu trực tuyến nói chuyện về truyền thống lịch sử QĐND Việt Nam qua mạng Zoom với các thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh ở các trường mầm non, Trường Tiểu học, THCS ở các điểm đơn vị đóng quân. Những hình ảnh đẹp về “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, những chia sẻ về đời sống quân ngũ… đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các em nhỏ, để các em học tập, noi theo, phấn đấu bảo vệ Tổ quốc trong tương lai.

Những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Lữ đoàn 28 đã cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm “70 ngày đêm xung kích, sáng tạo, quyết thắng”; góp phần xây dựng Lữ đoàn ngày càng vững mạnh “mẫu mực tiêu biểu”, tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trước thềm năm mới.

Bài, ảnh: HỮU VINH, THU HÀ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website