13 giờ:58 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 11 , 2018

“Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” Đại đội 10

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 10, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT mà còn tích cực trong xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh. Đặc biệt, công trình “Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” đã tạo ra điểm vui chơi giải trí của bộ đội sau mỗi ngày huấn luyện, canh trực căng thẳng.

“Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” Đại đội 10 
Phút giải lao của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 10 trong “Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ”.

Với tâm huyết của chỉ huy đơn vị, với những vật chất sẵn có, cộng thêm sự sáng tạo của những người lính thông tin, Đại đội 10 đã xây dựng nên “Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” khang trang, sạch, đẹp. Khởi đầu là mảnh đất trống gồ ghề, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tổ chức san lấp tạo mặt bằng, lát từng viên gạch, sau đó thiết kế nên các giàn hoa, hồ cá, xây dựng nhà chòi, thảm cỏ… kết hợp với hệ thống cây xanh xung quanh đơn vị để tạo ra không gian yên tĩnh và thoáng mát.

 Đại úy Lê Lợi - Đại đội trưởng, chia sẻ: “Vừa tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc cho Trung đoàn huấn luyện SSCĐ, QLVT, cán bộ, chiến sĩ đơn vị vừa tận dụng thời gian ngày nghỉ, giờ nghỉ để xây dựng công trình theo đúng tiến độ, củng cố cảnh quan môi trường đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Sau khi Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ đi vào hoạt động, chỉ huy Đại đội đã trích quỹ vốn để mua phong lan về treo; đồng thời phát huy tinh thần tự giác của cán bộ, chiến sĩ để sưu tầm, bổ sung các loài phong lan khác, làm cho vườn phong lan của Khuôn viên ngày càng đa dạng sắc màu. Để tăng cường trách nhiệm trong việc chăm sóc hoa, đơn vị đã gắn biển tên vào các giỏ phong lan của cán bộ, chiến sĩ. Đến nay, tại “Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” của Đại đội 10 đã có hơn 80 giỏ phong lan với đủ chủng loại, tạo điểm nhấn trong xây dựng môi trường văn hóa của đơn vị.

Trung sĩ Châu Bá Nhựt - Nhân viên Tiêu đồ 9x9, bộc bạch: “Gia đình tôi vốn trồng và kinh doanh cây cảnh, trong đó có một số loại phong lan. Do vậy, tôi cũng đã tích lũy những kinh nghiệm cơ bản trong việc chăm sóc hoa phong lan. Hiện nay, được giao cho nhiệm vụ chăm sóc vườn phong lan đơn vị, tôi và các đồng đội tích cực làm tốt việc chăm sóc để cho khuôn viên đơn vị ngày càng đẹp hơn”.

 “Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” của Đại đội 10 không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của bộ đội sau những giờ canh trực căng thẳng, vất vả, mà đây còn là nơi diễn ra các thiết chế văn hóa của đơn vị như: Đọc sách, báo; sinh hoạt văn hóa văn nghệ; sinh hoạt tổ 3 người, đồng thời là nơi để các chiến sĩ có thể tâm tình cùng người thân và bạn bè vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ... Thông qua các hoạt động đó giúp cho cán bộ chỉ huy đơn vị nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của bộ đội, từ đó kịp thời giáo dục, động viên bộ đội phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CÔNG LUẬN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website