15 giờ:40 phút Thứ bảy, ngày 16 tháng 10 , 2021

Tình quân dân nơi Đất đỏ miền Đông

Nhiều năm qua, Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động dân vận, thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, những người lính canh trời nơi đây đã chủ động đến với nhân dân bằng những việc làm thiết thực, vun đắp tình cảm quân dân ngày càng thêm gắn bó.

Tình quân dân nơi Đất đỏ miền Đông
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 261 bốc xếp lương thực hỗ trợ Nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Vân - Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bên cạnh triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống, không để dịch lây lan vào đơn vị, Trung đoàn cũng tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và Phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trên địa bàn đóng quân. Đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương phòng, chống dịch; trích quỹ và vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm giúp đỡ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Những hoạt động nghĩa tình hướng về nhân dân đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị, góp phần giáo dục, khơi dậy tình cảm, trách nhiệm của bộ đội đối với nhân dân, vun đắp thêm tình đoàn kết quân dân”.

Cùng tổ công tác của Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ giúp dân phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi cảm nhận sâu sắc tình cảm, trách nhiệm của những người lính canh trời đối với nhân dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Chính tình cảm, trách nhiệm với Nhân dân đã thôi thúc các cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Từ cuối tháng 7 - 2021, khi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn biến phức tạp, tại huyện Đất Đỏ - nơi Tiểu đoàn 59 đóng quân, các trường học được trưng dụng để làm nơi cách ly phòng, chống dịch. Trung đoàn đã cử tổ công tác phối hợp với lực lượng của địa phương tổ chức củng cố, kê dọn tại 3 trường tiểu học tạo điều kiện thuận lợi cho việc ăn, ở, sinh hoạt của người dân cách ly. Trung úy Lê Xuân Hải - Phó Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn 59 chia sẻ: “Do các trường học đều để trống lâu ngày, nên việc củng cố, kê dọn trở thành nơi phục vụ người dân cách ly ăn, ở, sinh hoạt rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Mặc dù vậy, cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cùng với đó, Trung đoàn đã cử 25 đồng chí thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ trên 120 tấn lương thực do Chính phủ hỗ trợ nhân dân trên địa bàn, góp phần nhanh chóng đưa lương thực cứu trợ phục vụ đời sống người dân. Bên cạnh việc cử lực lượng giúp dân phòng, chống dịch, Trung đoàn củng cố khu cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 94, sẵn sàng tiếp nhận người dân cách ly phòng, chống dịch khi cần thiết; tổ chức thăm hỏi, trao tặng 50 phần quà gồm các nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động của dịch COVID-19 với tổng trị giá 15 triệu đồng… Những việc làm thiết thực hướng về nhân dân của Trung đoàn 261 trong thời gian qua, nhất là trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã góp phần chung tay cùng nhân dân phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Trân trọng những việc làm nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 261 trong việc giúp dân phòng, chống dịch; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi thư cảm ơn; Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ đã tặng giấy khen cho Tiểu đoàn 59 và 16 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website