8 giờ:48 phút Thứ năm, ngày 19 tháng 8 , 2021

Sư đoàn 375 chung tay cùng TP Đà Nẵng đẩy lùi dịch COVID-19

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Đà Nẵng dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Bên cạnh triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp không để dịch lây lan trong đơn vị, Sư đoàn 375 còn tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể TP Đà Nẵng tổ chức thực hiện nhiều việc làm thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Sư đoàn 375 chung tay cùng TP Đà Nẵng đẩy lùi dịch COVID-19
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn vận chuyển nhu yếu phẩm tặng người dân phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Trong điều kiện TP Đà Nẵng thực hiện phong tỏa toàn thành phố khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 375 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động nguồn lực tại chỗ và mua những vật dụng thiết yếu đễ hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân vùng đang thực hiện lệnh giãn cách. Đại tá Trần Việt Anh - Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Sư đoàn 375, cho biết: “Qua nhiều đợt bùng phát, chúng tôi luôn ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, nên Sư đoàn luôn chủ động mọi phương án và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Trong lần bùng phát thứ 4 này, từ những biện pháp quyết liệt không để dịch lây lan trong đơn vị, bảo đảm quân số khỏe để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn còn chủ động, sáng tạo tổ chức tốt hoạt động hỗ trợ nhân dân nơi đơn vị đóng quân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhận định thời gian giãn cách sẽ còn kéo dài nên đơn vị cũng đã chủ động xây dựng nhiều phương án để thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất”.

Sư đoàn 375 chung tay cùng TP Đà Nẵng đẩy lùi dịch COVID-19
Đại diện Sư đoàn 375 trào quà đến người dân phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Sư đoàn, các đơn vị đã tổ chức thu hoạch sản phẩm tăng gia và vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp, ủng hộ để mua lương thực, thực phẩm. Toàn Sư đoàn đã ủng hộ hơn 3,2 tấn gạo, 400 thùng mì tôm, hơn 7 tấn nông sản, rau, củ, quả các loại… để hỗ trợ cho bà con nhân dân thuộc các phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ), phường An Khê (quận Thanh Khê), phường An Hải Đông và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Đồng thời, tham gia góp hàng thiết yếu ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” ở khu vực bị phong tỏa và tổ chức nấu cháo, ủng hộ đường, sữa, nước uống cho các lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát chống dịch. Ngoài ra, Sư đoàn đã phối hợp với Viện Hóa học Môi trường quân sự (Binh chủng Hóa học) tặng 150 chai nước khử khuẩn, 300kg hàng nông sản, 500 quả trứng gà cho bà con nhân dân Phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Sư đoàn 375 chung tay cùng TP Đà Nẵng đẩy lùi dịch COVID-19
Đại diện Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 trao quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Ông Hoàng Văn Bàng - Bí thư Chi bộ 4 Tân An, phường An Khê, quận Thanh Khê, cho biết: "Khối Tân An, phường An Khê có hơn 385 hộ dân với gần 1.600 nhân khẩu. Đây là khu vực tập trung chợ, trường học và khu dân cư gồm gia đình quân nhân, các hộ buôn bán tự do, công nhân lao động. Khi dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân. Chính vì vậy, các phần quà hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 hỗ trợ phần nào chia sẻ khó khăn của địa phương, là nguồn động lực để bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống”. Đón nhận những phần quà từ tay cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375, ông Đinh Công Phương - Người dân phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, xúc động bày tỏ: “Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 đã kịp thời hỗ trợ những sản phẩm thiết yếu giúp chúng tôi vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.

Từ 8 giờ ngày 16-8-2021, toàn TP Đà Nẵng tăng cường các biện pháp mạnh theo Chỉ thị 05 của thành phố. Chủ động nhận định và bám sát diễn biến tình hình, Sư đoàn 375 đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19. Sư đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5) đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và lực lượng làm nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ phòng, chống dịch trong đơn vị. Đến nay, toàn Sư đoàn đã tiêm cho 95% đối tượng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - binh sĩ làm nhiệm vụ tại cơ quan Sư đoàn, các đơn vị đóng quân tại TP Đà Nẵng và 100% quân nhân nữ. Chuẩn bị nguồn nhân lực và sắp sếp khu vực doanh trại, sẵn sàng cho việc thành lập bệnh viện dã chiến phục vụ nhân dân khi có lệnh tại khu vực cách ly theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tăng gia tại chỗ, chủ động liên hệ với các đơn vị cung ứng lương thực, dự trữ thực phẩm để phục vụ cho bộ đội, bảo đảm quân số khỏe ở mức cao nhất.

Sư đoàn 375 chung tay cùng TP Đà Nẵng đẩy lùi dịch COVID-19
Bệnh viện Quân y 17 tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan Sư đoàn 375.

Thượng tá Đặng Tiến Dũng - Chủ nhiệm Quân Y Sư đoàn 375, chia sẻ: “Thực hiện lệnh cấm trại của Sư đoàn, quân số ăn tại bếp đông, nên công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm soát việc cung ứng thực phẩm từ bên ngoài vào trong đơn vị phục vụ bộ đội bảo đảm an toàn tuyệt đối đòi hỏi nỗ lực rất lớn của lực lượng Quân y. Để bảo đảm an toàn cho công tác phòng chống dịch, ngành Quân y Sư đoàn đã lập các tổ kiểm soát việc giao nhận hàng từ cổng gác các đơn vị. Phân chia thời gian công tác, sinh hoạt, ăn uống cho các thành phần bảo đảm đúng giãn cách quy định phòng dịch; thường xuyên phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh các khu vực và nhắc nhở bộ đội chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế”.

Đại tá Trần Việt Anh - Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, khẳng định: Trong thời gian tới, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài đơn vị hỗ trợ, đồng hành và sẻ chia với những khó khăn của nhân dân các địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và cũng là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn, thể hiện tinh thần đoàn kết quân dân, tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bài, ảnh: DUY ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website