9 giờ:0 phút Thứ năm, ngày 16 tháng 11 , 2017

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ: Diện mạo mới, sinh khí mới

Là cái nôi đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên bậc trung cấp, sơ cấp, lái xe quân sự, hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ các ngành cho Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và các quân binh chủng trong toàn quân; những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), xứng đáng với bề dày 50 năm truyền thống.

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ: Diện mạo mới, sinh khí mới
Các học viên Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ chúc mừng
các thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Chúng tôi có mặt tại Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ ngay trước thềm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong khuôn viên ngôi trường bề thế, khang trang còn tươi màu sơn mới, những hàng hồng kỳ, băng rôn, khẩu hiệu phần phật tung bay. Trên những giảng đường, từ các phòng học chuyên dụng đến khu trung tâm huấn luyện thực hành, tất cả đều toát lên vẻ chính quy, nền nếp. Rất nhiều những đóa hoa tươi thắm, những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ, tin yêu, cùng những lời chúc mừng nồng nhiệt được gửi đến quý thầy cô giáo - những người đã mang cả tâm huyết và trí tuệ của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người; góp phần xây dựng Quân đội, Quân chủng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Trò chuyện với chúng tôi, Đại tá Phan Anh Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Năm 2017, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ có được những điểm nhấn đặc biệt quan trọng: Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống trang trọng, ý nghĩa và có tính giáo dục cao; đào tạo 150 lái xe tham gia phục vụ Hội nghị APEC 2017 và tổ chức cơ động chuyển toàn bộ cơ sở vật chất từ Đông Anh về vị trí đóng quân mới đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Di chuyển hơn 300 cây xanh tạo cảnh quan, môi trường “xanh, sạch, đẹp”. Dù còn rất nhiều khó khăn về ngân sách, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của đội ngũ các thầy, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với công tác GD-ĐT, Nhà trường và các cơ sở liên kết đã đào tạo được 2.902 học viên các chuyên ngành; đồng thời tổ chức thi tốt nghiệp ra trường cho 1.544 học viên, với kết quả thi 100% tốt nghiệp, trong đó có 65,15% khá, giỏi. Công tác xây dựng Nhà trường chính quy đã có những chuyển biến tích cực về lễ tiết tác phong, nền nếp, chế độ công tác và trong chấp hành kỷ luật Quân đội. 100% cán bộ, nhân viên, học viên vui vẻ, phấn khởi, an tâm học tập, công tác, quyết tâm xây dựng Nhà trường VMTD”.

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ: Diện mạo mới, sinh khí mới
Khu thực hành huấn luyện của các học viên hệ trung cấp.

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Hùng - Chính ủy Nhà trường, để có được những kết quả rất đáng ghi nhận kể trên, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chỉ huy các cấp và đội ngũ cán bộ, giảng viên trong toàn trường đối với nhiệm vụ GD-ĐT. Cùng với đó, đã triển khai đồng bộ các chủ trương, biện pháp lãnh đạo kiên quyết, triệt để, phù hợp với từng đối tượng; công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện học viên được chú trọng. Nhờ vậy, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường văn hóa sư phạm quân sự lành mạnh, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ. Năm 2017, từ những nỗ lực phấn đấu trong GD-ĐT cũng như trong xây dựng nền nếp, cảnh quan, môi trường; Nhà trường đã giữ vững được các chỉ tiêu thi đua, xứng đáng với danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ: Diện mạo mới, sinh khí mới
Phòng học chuyên ngành của Nhà trường khang trang, hiện đại.

Ngoài việc duy trì nghiêm các quy chế, quy định, kịp thời đổi mới nội dung kiểm tra, thi học kỳ, thi tốt nghiệp, Nhà trường đã kiên quyết nói “không” với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong GD-ĐT. Để bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, Nhà trường tiến hành một loạt các biện pháp hữu hiệu như: Tăng cường chất lượng các hoạt động phương pháp (giảng thử, giảng mẫu, dự giảng), tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Trường; duy trì nghiêm nền nếp kiểm tra, thanh tra, rút kinh nghiệm và ứng dụng các phần mềm vào dạy học... Cùng với đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếng Nga và lớp tin học cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong Trường và lựa chọn các đồng chí có năng lực, trình độ đi đào tạo sau đại học, tham gia học tập khí tài mới, khí tài cải tiến... Các khoa giáo viên đã tích cực, chủ động bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên. Trong đó, đã thường xuyên cập nhật tài liệu mới để bổ sung nội dung, phương pháp giảng dạy hiện đại. Hiện nay, Nhà trường có 7 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, nhiều đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng và cấp cơ sở, 4 giáo viên được Quân chủng vinh danh nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017, 7 giáo viên dạy giỏi được tôn vinh cấp Trường.

Thời gian tới, nhiệm vụ giáo GD-ĐT, nghiên cứu khoa học của Nhà trường tiế́p tục đặt ra nhữ̃ng yêu cầu mớ́i. Với “diện mạo mới, sinh khí mới”, Nhà trường đã và đang phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi nhà giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, triển khai có hiệu quả nhiệ̣m vụ năm học 2017 - 2018. Qua đó tập trung xây dựng Nhà trường vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức làm cơ sở xây dựng Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ trở thành một trong những cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng xứng đáng với ngôi trường có bề dày 50 năm truyền thống.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN, THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website