14 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 10 , 2020

Tiếp tục nâng cao các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thời gian qua, các đơn vị trong toàn quân đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong Quân đội và cả nước. Tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát tốt, gần 40 ngày qua cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới nào trong cộng đồng, các ca bệnh nhập cảnh đều được cách ly và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trong xã hội nhất là khi chúng ta đang thực hiện chủ trương mở cửa trở lại, nối các đường bay quốc tế với một số quốc gia.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Quân đội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19, Bộ Quốc phòng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện quán triệt các Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng, hướng dẫn nghiệp vụ của Bộ Y tế và Cục Quân y để mọi quân nhân nắm, thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Các đơn vị vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ quân sự vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh diễn biến tại địa phương đóng quân và cả nước, mức độ nguy cơ lây lan vào đơn vị để đề ra các biện pháp chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch của đơn vị mình.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị tạm dừng việc giám sát thân nhiệt hàng ngày đối với quân nhân trong đơn vị, song quân y đơn vị phải quản lý tốt sức khỏe mọi cán bộ, chiến sĩ, phát hiện kịp thời các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ (ho, sốt, khó thở…) để chẩn đoán, điều trị kịp thời; đồng thời tổ chức khai báo y tế, nếu có yếu tố dịch tễ cần tiến hành cách ly, xét nghiệm ngay. Tất cả các quân nhân cần tự theo dõi sức khỏe của bản thân, khi có triệu chứng phải báo cáo ngay quân y để kịp thời xử lý. Các đơn vị cần bố trí vị trí phù hợp để tổ chức khai báo y tế và giám sát thân nhiệt cho tất cả khách từ ngoài vào đơn vị liên hệ công tác. Khi làm việc với khách, thực hiện đeo khẩu trang và giãn cách đúng quy định.

Tạm dừng phun khử trùng các phương tiện ra vào cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào mức độ nguy cơ của đơn vị, định kỳ tổ chức phun khử trùng không gian, bề mặt mặt doanh trại từ 1-2 lần một tháng. Thường xuyên vệ sinh các vị trí hay tiếp xúc như: tay vịn cầu thang, tay nắm cánh cửa, bàn ghế hội trường… bằng dung dịch sát khuẩn. Duy trì nếp sống khoa học đối với quân nhân trong đơn vị; rửa tay thường xuyên, súc họng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn 2 lần/1 ngày. Hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người nếu không cần thiết. Khi tổ chức hội họp, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Thực hiện tốt các biện pháp theo thông điệp “5K”: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế của Bộ Y tế. Tiếp tục thực hiện quy định đeo khẩu trang khi ra khỏi đơn vị, khi đi đến những nơi động người, trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc khi tiếp khách vào đơn vị công tác, chú ý khoảng cách thích hợp với người khác mọi nơi, mọi lúc. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại khu cách ly, tránh lây chéo. Lực lượng biên phòng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trên địa bàn, tiếp tục thực hiện tốt việc kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới, không được lơ là, chủ quan.

Bệnh viện Quân đội các tuyến tiếp tục tổ chức tốt việc phân luồng trong khám và điều trị bệnh nhân, kịp thời phát hiện những bệnh nhân nghi ngờ, mặc dịch bệnh Covid để cách ly, điều trị. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện.

BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website