13 giờ:50 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 9 , 2021

Phòng dịch tốt để hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Với quyết tâm cao nhất không để dịch bệnh xâm nhập đơn vị, Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Chính nhờ những hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19 mà đơn vị không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Từ đó duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật đơn vị và nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

 Phòng dịch từ xa

Gần trưa, sau chuyến trao quà tặng người dân trên địa bàn huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), chúng tôi theo chân đoàn xe của Trung đoàn 261 trở về đơn vị. Chiến sĩ vệ binh ra hiệu lệnh cho xe dừng trước cổng. Hai chiến sĩ nhanh chóng tổ chức phun khử khuẩn kỹ lưỡng các phương tiện từ phía bên ngoài cổng. Cán bộ quân y cẩn thận đo thân nhiệt từng người một và tiến hành thu thập thông tin khai báo y tế. Mặc dù đoàn hôm nay đi vào vùng xanh (vùng không có dịch) để trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do mất việc làm bởi dịch Covid-19 nhưng công tác kiểm soát vẫn được tiến hành rất chặt chẽ từ chỉ huy đến cán bộ, chiến sĩ trong đoàn.

Phòng dịch tốt để hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu
Vận chuyển gạo giúp địa phương chia sẻ khó khăn với người dân. 

Chấp hành nghiêm các bước kiểm soát dịch của tổ cảnh vệ và quân y, chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Thượng tá Nguyễn Văn Vân, Chính ủy Trung đoàn 261 cho biết: “Từ khi dịch bùng phát, đơn vị đã tiến hành cấm trại để phòng, chống dịch. Với những nhiệm vụ đặc biệt như ra các địa bàn giúp nhân dân phòng, chống dịch hay nhiệm vụ đột xuất cần rời đơn vị, mọi cán bộ, chiến sĩ đều được kiểm tra sức khỏe, rà soát các yếu tố dịch tễ và chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Đơn vị cũng đã quán triệt, từ cán bộ chỉ huy đến chiến sĩ phải chấp hành nghiêm tất cả các bước kiểm soát phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là”.

Trung đoàn 261 đóng quân trên địa bàn rộng, phân tán. Đợt dịch thứ 4 xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp. Một số đơn vị trực thuộc trung đoàn hiện ở tại các địa phương đang là điểm nóng. Chính vì vậy, đơn vị đã xác định cần phải bảo đảm mọi biện pháp phòng dịch từ xa. Ngay khi dịch bùng phát, Trung đoàn 261 đã tổ chức triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm các công điện, chỉ thị, mệnh lệnh, hướng dẫn của trên về phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình. Các đơn vị đều có kế hoạch phòng dịch chi tiết, cụ thể theo nhiều cấp độ. Các Tổ cơ động phòng, chống dịch tại cơ sở được thành lập. Ban chỉ đạo tại từng đơn vị xây dựng các tình huống và lên phương án xử trí khi có ca bệnh F0.

Phòng dịch tốt để hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu
Trao các phần quà đến người dân huyện Đất Đỏ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Vân, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ toàn đơn vị đã quen với việc thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, tổ chức cách ly nghiêm ngặt các trường hợp có yếu tố nguy cơ, trở về từ vùng dịch. Đến thời điểm hiện tại, trung đoàn cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 100% cán bộ, chiến sĩ (trong đó có hơn 50% đã được tiêm mũi 2).

Qua tìm hiểu, chúng tôi cũng được biết, ngoài duy trì nghiêm công tác kiểm soát, phòng dịch chặt chẽ tại đơn vị, thời gian qua, Trung đoàn 261 cũng đã hỗ trợ hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân địa bàn làm tốt công tác phòng, chống dịch. Đơn vị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại Tiểu đoàn 94 để có thể tiếp nhận công dân vào cách ly khi có yêu cầu. Đồng thời, Trung đoàn 261 đã huy động kinh phí từ nguồn tăng gia để trao hơn 50 suất quà tới người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 với trị giá hơn 15 triệu đồng.

Vừa chống dịch vừa sẵn sàng chiến đấu

Với mục tiêu kép, vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa giữ vững công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, để có thể sẵn sàng giúp nhân dân phòng, chống dịch khi cần thiết, ngay khi dịch bùng phát, Trung đoàn 261 đã triển khai nhiệm vụ kép để bảo đảm vừa chống dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ trung tâm. Theo Thượng tá Nguyễn Cơ Trọng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 261, với phương châm thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch tốt vừa sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã tổ chức duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch đồng thời, tập trung thực hiện nghiêm các chỉ lệnh của cấp trên về huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Từ khi có dịch Covid-19 trên địa bàn, nền nếp trong đơn vị cũng được thay đổi cho phù hợp. Việc tập trung các hoạt động đông người được hạn chế tối đa. Tất cả thông tin, thông báo công khai được đưa qua hệ thống truyền thanh nội bộ. Các kíp trực sẵn sàng chiến đấu được bố trí tách riêng, ăn ở tập trung và độc lập để duy trì hoạt động. Lực lượng trực ở sở chỉ huy, kíp trực sẵn sàng chiến đấu được bố trí ăn nghỉ và thực hiện nhiệm vụ ngay ở khu vực chỉ huy.

Phòng dịch tốt để hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu
Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trao thư cảm ơn Trung đoàn 261 đã đồng hành cùng hoạt động phòng, chống dịch của địa phương 

Hạ sĩ Đỗ Văn Trọng, nhân viên tiêu đồ, Đại đội Chỉ huy, Ban Tham mưu Trung đoàn 261 cùng các đồng đội của mình tập trung cao độ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Tại vị trí của nhân viên tiêu đồ, Đỗ Văn Trọng chăm chú theo dõi các thông tin, cập nhật kịp thời để báo cáo chỉ huy các phương án xử lý. Hạ sĩ Đỗ Văn Trọng chia sẻ: Nhiệm vụ trực chiến đấu đợt này của chúng em được tăng cường thời gian hơn. Tuy nhiên, chúng em đều xác định tốt quyết tâm hoàn thành tốt. Bởi chúng em hiểu, khi làm tốt nhiệm vụ đó thì chúng em đang góp phần chia sẻ với các đồng đội khác có thời gian tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc thù của Trung đoàn 261 có yêu cầu, nhiệm vụ khá quan trọng. Vì vậy các phân đội hỏa lực sẽ thay nhau trực sẵn sàng chiến đấu. Vì vậy, quyết tâm của mỗi cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác phòng dịch không để lây lan vào đơn vị sẽ góp phần giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, canh giữ cho vùng trời được bình yên!

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website