16 giờ:8 phút Thứ bảy, ngày 18 tháng 9 , 2021

Sư đoàn 375 Hội thao diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa năm 2021

Từ ngày 16 đến 18-9, Sư đoàn 375 đã tổ chức Hội thao diễn tập phân đội kỹ thuật Tên lửa C-125M và C-75M3 năm 2021. Tham gia Hội thao có Tiểu đoàn kỹ thuật 180, Trung đoàn 282 và Tiểu đoàn kỹ thuật 70, Trung đoàn 275. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên Quân chủng Phòng không - Không quân không tổ chức Hội thao cấp Quân chủng mà giao cho Sư đoàn 375 tự tổ chức và báo cáo kết quả về Ban Tổ chức Hội thao Quân chủng.

Sư đoàn 375 Hội thao Diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa năm 2021
Ban Tổ chức kiểm tra tham số kỹ thuật đạn tên lửa tại Hội thao.

Sư đoàn 375 Hội thao Diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa năm 2021
Kiểm tra điều lệnh đội ngũ trong khung 25x25m tại Tiểu đoàn 180, Trung đoàn 282.

Nội dung Hội thao bao gồm: Kiểm tra lý thuyết các chuyên ngành (tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật); thi điều lệnh đội ngũ trong khung 25x25; kiểm tra chỉ tiêu và báo cáo kế hoạch bảo đảm đạn tên lửa, kế hoạch tiếp đạn cho các đơn vị hỏa lực của Tiểu đoàn trưởng; kiểm tra Phó tiểu đoàn trưởng làm và báo cáo kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và sơ đồ chiếm lĩnh trận địa; kiểm tra Chính trị viên tiểu đoàn soạn thảo và báo cáo kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong bảo đảm đạn và tiếp đạn tên lửa cho các đơn vị hỏa lực...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thao, đối với phần thi lý thuyết các chuyên ngành, các thí sinh đều nắm chắc nội dung và liên hệ bản thân sát với thực tiễn. Thực hành làm văn kiện và báo cáo dứt khoát, khẩu khí to rõ, thoát ly giáo án; thực hành đội ngũ chiến thuật, thực hành tháo lắp đạn tên lửa đúng khẩu lệnh, động tác, đúng quy định ngành kỹ thuật. Thực hành các chỉ tiêu cá nhân đảm bảo đúng thời gian, nắm chắc ý nghĩa của thao tác và thực hiện tốt quy định 5K trong phòng, chống dịch COVID-19. Kíp chiến đấu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lắp ráp đạn tên lửa và bàn giao cho đơn vị hỏa lực theo đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và khí tài. Đạn tên lửa sau lắp ráp, kiểm tra các thông số kỹ thuật đều đủ tiêu chuẩn sẵn sàng chiến đấu.

Sư đoàn 375 Hội thao Diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa năm 2021
Ban Tổ chức trao thưởng các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Hội thao.

Kết quả: Kíp chiến đấu Tiểu đoàn 180, Trung đoàn 282 và Tiểu đoàn 70, Trung đoàn 275 đạt giỏi.

Tin, ảnh: DUY ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website