8 giờ:17 phút Thứ sáu, ngày 24 tháng 9 , 2021

Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân lần thứ VI (2021-2026)

Dấu ấn từ những phong trào thi đua của phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân

Phát huy những phẩm chất của phụ nữ Quân đội thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, 5 năm qua, phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Trong đó, nhiều cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm được các cấp hội triển khai hiệu quả và được cấp ủy, chỉ huy các cấp ghi nhận, đánh giá cao; để lại những dấu ấn quan trọng trong hoạt động công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ giai đoạn 2016-2021.

Dấu ấn từ những phong trào thi đua của phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân
Các đại biểu tham quan sản phẩm sáng tạo của phụ nữ tại Đại hội đại biểu phụ nữ Lữ đoàn 918 nhiệm kỳ 2021-2026.
(Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021)

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Mai Xuân Anh - Trưởng phòng Công tác Quần chúng Quân chủng PK-KQ, cho biết: “Các Hội phụ nữ trong Quân chủng PK-KQ đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, lựa chọn các công trình, mô hình, phần việc phù hợp với đặc điểm, tính chất, nhiệm vụ của từng đơn vị. Qua đó, tạo môi trường, cơ hội để mỗi hội viên phụ nữ được rèn luyện, khẳng định bản thân. Để thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phụ nữ Quân chủng đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn mọi mặt cho cán bộ, hội viên; có nhiều mô hình tốt, cách làm hay để thu hút sự quan tâm cũng như sự tham gia nhiệt tình của chị em”.

Theo đó, các nội dung phong trào thi đua của phụ nữ Quân đội đã được cụ thể hóa thành những hoạt động cụ thể; 100% hội phụ nữ trong toàn Quân chủng phát động Phong trào thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết-sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những mô hình hoạt động cụ thể như: “Học tập và làm theo gương Bác”, “Phụ nữ 3 tiên tiến, mẫu mực”… Trong giai đoạn 2016-2021, phụ nữ Quân chủng đã triển khai các đợt thi đua, thực hiện tốt Phong trào “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”; Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; các mô hình:  “Tổ nhóm tiết kiệm”, “Phụ nữ tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; tổ chức được nhiều hoạt động chính sách xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các hội viên phụ nữ Quân chủng tích cực tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 và hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và khẩu hiệu hành động “Mỗi hội viên là một chiến sĩ, mỗi gia đình hội viên là một pháo đài, mỗi tổ chức phụ nữ là một mũi tiến công chống dịch COVID-19”, nhiều chị em quân y tham gia xét nghiệm COVID-19, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho hàng nghìn lượt cán bộ, nhân viên trong Quân chủng.

Bên cạnh đó, 5 năm qua, 100% Hội phụ nữ trong Quân chủng PK-KQ đã tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; 100% gia đình quân nhân đã đăng ký giao ước thi đua xây dựng theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với các mô hình như: “Khu tập thể quân nhân kiểu mẫu”, “Gia đình quân nhân kiểu mẫu”, “Đoạn đường phụ nữ tự quản”; “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; chấp hành nghiêm quy định thu gom rác thải và thực hiện tốt Phong trào “Ngày thứ Bảy không túi nilon”; tích cực tham gia phong trào rèn luyện sức khỏe, phòng chống các tệ nạn xã hội, đồng thời làm tốt việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong các hoạt động tri ân, phụ nữ Quân chủng đã tổ chức thăm, tặng quà với số tiền hơn 700 triệu đồng; phối hợp, đề xuất sửa chữa và xây mới được 13 căn “Nhà đồng đội”, “Nghĩa tình hội viên”, với số tiền 850 triệu đồng; duy trì và thực hiện tốt Phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ khó khăn”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. 100% Hội phụ nữ có tổ, nhóm tiết kiệm, nhiều Hội phụ nữ đã nhận thêm việc làm ngoài giờ nhằm cải thiện đời sống cho cán bộ, hội viên.

Quá trình tổ chức thực hiện các phong trào và các cuộc vận động đã chú trọng công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển. Tổng kết phong trào thi đua hằng năm có 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn; 7 lượt tập thể và 3 cá nhân được khen cấp Trung ương Hội; 11 tập thể, 18 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng cục Chính trị; 121 tập thể và 170 cá nhân được nhận bằng khen cấp Quân chủng và hàng nghìn lượt khen thưởng khác ở các cấp cơ sở.

 Những kết quả mà phụ nữ Quân chủng PK-KQ đạt được trong 5 năm qua đã để lại những dấu ấn quan trọng. Đó chính là kết quả của cả một chặng đường bền bỉ, chăm lo, củng cố xây dựng tổ chức hội và việc đổi mới, sáng tạo trong triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Thành quả ấy chính là hành trang vững chắc để phụ nữ Quân chủng vững bước trong chặng đường tiếp theo, góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website