8 giờ:58 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 4 , 2021

Sôi nổi Hội thi báo cáo viên giỏi

Trong 2 ngày (19 và 20-4), Lữ đoàn 26 đã tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021. Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực, trình độ kỹ năng tuyên truyền miệng; góp phần tiến hành hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong toàn Lữ đoàn.

Sôi nổi tranh tài báo cáo viên giỏi
Đại tá Hoàng Văn Công – Chính ủy Lữ đoàn 26 phát biểu bế mạc Hội thi.

Tham gia Hội thi năm nay có 28 thí sinh là các báo cáo viên ở các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn. Mỗi thí sinh tham gia Hội thi phải thực hiện 3 phần thi: Thi đề cương tuyên truyền (bao gồm cả trình chiếu powerpoint hoặc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài tuyên truyền); thi thuyết trình nội dung đã chuẩn bị; thi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh theo thứ tự trong danh sách bốc thăm phiếu câu hỏi, nội dung thi kiến thức, sau đó thuyết trình theo đề cương chuẩn bị đã đăng ký. Trong quá trình thi, ngoài các nội dung kiến thức đã bốc thăm, các thí sinh còn phải trả lời các câu hỏi phụ của Ban giám khảo. Qua theo dõi Hội thi, chúng tôi nhận thấy các thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt về nội dung các chuyên đề, bám sát đề cương, đồng thời có kỹ năng thuyết trình lưu loát, trôi chảy. Một số chuyên đề được các thí sinh xây dựng khá công phu, sắp xếp bố cục hợp lý, có sự tìm tòi, liên hệ thực tiễn tại đơn vị và sử dụng nhiều hình ảnh, video clip sinh động, trực quan tạo sự lôi cuốn cho bộ đội khi lắng nghe. Đối với nội dung thi kiến thức, ngoài nội dung theo phiếu câu hỏi, Ban giám khảo đã đưa ra nhiều câu hỏi phụ sát với thực tiễn, gắn với vị trí, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng tại đơn vị hiện nay.

Trung tá Đỗ Văn Thành – Chính trị viên Tiểu đoàn 20 cho biết: “Báo cáo viên khi thuyết trình về một chuyên đề, phải thực sự hiểu và có nhận thức đầy đủ về nội dung trong đó. Vì vậy, trong quá trình chuẩn bị cho nội dung thi thuyết trình, ngoài việc bám sát đề cương tuyên truyền, tôi còn tích cực mày mò, tìm hiểu thêm thông tin, sưu tầm nhiều hình ảnh minh họa cho nội dung tuyên truyền. Đồng thời, thường xuyên rèn luyện cho bản thân kỹ năng, phương pháp thuyết trình khoa học, dễ nghe, dễ hiểu. Trong Hội thi, tôi cũng học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm mới, sáng tạo từ các thí sinh khác để rút kinh nghiệm, vận dụng hiệu quả vào thực tế công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng tại đơn vị mình”.

Sôi nổi tranh tài báo cáo viên giỏi
Thí sinh thực hiện nội dung thuyết trình theo đề cương chuyên đề.

Sôi nổi tranh tài báo cáo viên giỏi
Thí sinh trả lời câu hỏi nhận thức của Ban giám khảo.

Ngồi phía dưới chăm chú lắng nghe các thí sinh thuyết trình, Hạ sĩ Nguyễn Đình Cường – Nhân viên truyền lệnh, dịch điện Đại đội 3, Tiểu đoàn 16 cho biết: “Những bài thuyết trình của các báo cáo viên đã có sự đổi mới, thực sự lôi cuốn và giúp những chiến sĩ như chúng tôi có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích, qua đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tại đơn vị.” Còn Thượng sĩ Hoàng Đình Hưng – Học viên thực tập Trường Sĩ quan Thông tin chia sẻ: “Tác phong, kỹ năng thuyết trình của các báo cáo viên tại hội thi là những kinh nghiệm quý đối với những học viên như chúng tôi, là cơ sở để khi ra trường chúng tôi có thể vận dụng hiệu quả vào thực tế công tác tại đơn vị”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi trong quá trình thi, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Đối với cấp Tiểu đoàn,  Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba; trong đó, Đại úy Vũ Văn Kiên – Chính trị viên phó Tiểu đoàn 22 xuất sắc đạt giải nhất. Đối với cấp đại đội, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba, trong đó Đại úy Đinh Xuân Quỳnh – Chính trị viên Đại đội 11, Tiểu đoàn 20 đạt giải nhất.

Đại tá Hoàng Văn Công – Chính ủy Lữ đoàn 26 cho biết: “Những năm qua, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng trong Lữ đoàn được duy trì thường xuyên và đã trở thành nền nếp với nhiều nội dung, biện pháp, cách làm mới, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, hình thức, phương pháp còn chậm đổi mới, trình độ chuyên môn, kỹ năng thuyết trình của một số đồng chí báo cáo viên còn hạn chế nên chưa thu hút, lôi cuốn bộ đội say mê, hứng thú nghe thông tin thời sự. Do đó, Hội thi lần này vừa để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực trình độ cho đội ngũ báo cáo viên, vừa là dịp để trao đổi, rút kinh nghiệm, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo trong công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong toàn Lữ đoàn”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website