15 giờ:46 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 10 , 2016

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá thế nào trước Triều Tiên?

Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng lối chơi như thế nào trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên hẳn là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm.

 HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, lối chơi chủ đạo của ĐT Việt Nam vẫn là sử dụng bóng ngắn, ban bật nhanh… nhằm phù hợp thể trạng và những phẩm chất hiện có của cầu thủ Việt Nam. Không khó nhận ra những buổi tập với bóng và không bóng của đội tuyển đều hướng về lối chơi mà người ta vẫn nói nôm na là “tiqui-taca phiên bản Việt Nam”.

Theo đó, bóng sẽ được phát triển từ cầu môn sân nhà, các tiền vệ trung tâm sẽ trở thành những trạm trung chuyển bóng cũng như phát động tấn công. Ngô Hoàng Thịnh sễ đảm nhận vai trò “mỏ neo” trong sơ đồ 4-1-4-1 và nhiệm vụ của tiền vệ đang khoác áo FLC.TH là dọn dẹp sau lưng bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường. Không dừng lại ở đó, nếu có khoảng trống, Hoàng Thịnh sẽ là người băng lên và tung ra những cú sút xa. Đó là một phương án khả thi và tiền vệ sinh năm 1992 đang thực hiện khá tốt công việc được giao.

Dĩ nhiên, vai trò của Xuân Trường và Tuấn Anh là vô cùng quan trọng. Ngoài hỗ trợ phòng ngự, họ còn những người chia bài, trong đó Xuân Trường sẽ là cầu thủ nhận được nhiều bóng nhất từ các vệ tinh xung quanh. Sau thời gian chuyển đến chơi bóng tại CLB Incheon United (Hàn Quốc), có vẻ tiền vệ người Tuyên Quang đã có được nền tảng thể lực tốt hơn để không bị hụt hơi trong những pha tranh chấp. Dĩ nhiên, vũ khí của Xuân Trường là những đường chuyền “chết chóc” đầy cảm giác.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá thế nào trước Triều Tiên?
Công Phượng chưa chắc được đá chính. Ảnh: QUỐC AN

Ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự và trung tâm, hai cầu thủ chạy cánh cũng là những người được đặt kỳ vọng. Dường như, nhà cầm quân người Nghệ An đang nghiêng về phương án sử dụng Văn Toàn bên cánh phải và cánh còn lại do Thanh Trung đảm nhận. Điểm dễ nhận thấy ở hai cầu thủ này là nền tảng thể lực khá sung mãn và đặc biệt là lối chơi lắt léo và đầy tốc độ. 

Trước một đối thủ có thể hình như CHDCND Triều Tiên, sự cơ động của 2 tiền vệ biên sẽ là những đòn đánh chủ đạo. Theo đó, các cầu thủ làm bóng sẽ phối hợp, thực hiện những đường chuyền xẻ nách hậu vệ đối thủ, rồi thực hiện những cú căng ngang tầm thấp cho tiền đạo băng vào dứt điểm.

Nếu điều này là sự thật, Công Phượng dường như không có cửa đá chính, bởi vị trí mũi nhọn chắc chắn đã thuộc về Công Vinh. Vai trò của Công Vinh đã được mặc định khá rõ ràng. Anh sẽ nhận những đường bóng cuối cùng, hoặc khi đối phương chơi pressing sẽ lùi về để tổ chức tấn công. Một phương án khác được đưa ra, đó là chờ những pha đi bóng xộc thẳng vào cấm địa của Công Phượng. Đây cũng là món quà bất ngờ, bởi tiền đạo này vẫn là nhân tố bí ẩn mà Triều Tiên vẫn chưa mấy để tâm.

Theo Bongdaplus.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website