8 giờ:16 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 12 , 2018

Giải Bóng rổ Quân chủng Phòng không-Không quân năm 2018:

Nâng cao thể lực cho phi công và thành viên bay

Giải Bóng rổ Quân chủng PK-KQ năm 2018 diễn ra từ ngày 26 đến 30-11 tại Sư đoàn 370 với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài thuộc 6 đơn vị không quân, Học viện PK-KQ, Trường SĨ quan Không quân (SQKQ). Qua 5 ngày tranh tài sôi nổi, các đội tuyển đã cống hiến cho người xem những trận đấu hấp dẫn, góp phần vào thành công chung của giải đấu.

Nâng cao thể lực cho phi công và thành viên bay
 Đại tá Nguyễn Tuấn Ảnh - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng
trao cúp vô địch cho đội tuyển Trường Sĩ quan Không quân.

Các đội tuyển có rất ít thời gian chuẩn bị để tham gia mùa giải năm nay, do phải tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ, bên cạnh đó công tác đảm bảo kinh phí còn khó khăn... những yếu tố đó đã tác động không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của giải đấu. Mặc dù vậy, với tinh thần quyết tâm thi đua cao, các đội đã có nhiều nỗ lực trong công tác chuẩn bị và tham gia thi đấu, mang lại kết quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Với phương thức thi đấu vòng tròn tính điểm, mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 5 trận. Sau lượt trận thứ 4, chức vô địch có sự cạnh tranh giữa hai đội tuyển thuộc Sư đoàn 370 và Trường SQKQ. Trong suốt quá trình diễn ra các trận đấu, cả 2 đội đều thể hiện là ứng cử viên cho chức vô địch. Qua 4 trận, Sư đoàn 370 đã toàn thắng với tỷ số thuyết phục, phong độ của các vận động viên ổn định. Trong khi đó, Trường SQKQ xếp dưới khi chỉ thắng 3/4 trận và để thua đội tuyển Sư đoàn 372 với tỉ số 30-35. Mặc dù kém điểm so với đội tuyển Sư đoàn 370, nhưng Trường SQKQ có quyết tâm rất cao và tự tin về khả năng lật ngược tình thế của mình, nên trận thi đấu cuối cùng giữa 2 đội này là tâm điểm của cả giải đấu. Trận đấu đã diễn ra quyết liệt và căng thẳng, từ những phút đầu tiên cầu thủ hai đội luân phiên ghi điểm và cố gắng phòng thủ tốt nhất. Mặc dù có lợi thế hơn điểm và được thi đấu trên sân nhà, nhưng trong một ngày thiếu may mắn, Sư đoàn 370 đã để thua Trường SQKQ với tỉ số 14-40, qua đó để tuột chức vô địch về tay Trường SQKQ. Tổng kết giải đấu, Trường SQKQ xếp thứ nhất, Sư đoàn 370 xếp thứ hai, xếp thứ ba là Sư đoàn 372.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải đấu năm nay đã thành công, đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Qua giải đấu đã đánh giá được công tác huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao của các đơn vị, nhà trường đối với lực lượng phi công, thành viên tổ bay; đồng thời cũng là dấu mốc quan trọng thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực và hoạt động thể thao trong toàn Quân chủng tiếp tục phát triển, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Phát biểu bế mạc giải đấu, Đại tá Nguyễn Tuấn Ảnh - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng yêu cầu các đơn vị cần lưu ý hơn nữa công tác đầu tư chuẩn bị cho đội tuyển tham gia thi đấu; duy trì thường xuyên có nền nếp công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực cho phi công, thành viên bay ở đơn vị, nhà trường, nhất là đối với môn bóng rổ, từ đó nâng cao thể lực, sức khỏe cho bộ đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website