20 giờ:0 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 6 , 2023

Quyết tâm cao của đoàn vận động viên Sư đoàn 365

Hội thao Thể dục, thể thao (TDTT) Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2023 khu vực phía Bắc sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 7 tại Hà Nội. Để chuẩn bị tham gia sự kiện này, Đoàn vận động viên (VĐV) Sư đoàn 365 đã và đang tích cực luyện tập với quyết tâm giành kết quả cao.

Quyết tâm cao của đoàn vận động viên Sư đoàn 365
Các vận động viên môn bóng đá nam Sư đoàn 365 luyện tập chuẩn bị tham gia Hội thao.

Tại Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2023 khu vực phía Bắc năm 2023, Đoàn VĐV Sư đoàn 365 tham dự các môn thi đấu: Chiến sĩ khỏe, bóng chuyền nam, bóng đá (11 người), bóng bàn (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ) và cầu lông (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ). Tuy điều kiện, môi trường tập luyện không chuyên và nguồn kinh phí bảo đảm còn hạn hẹp, nhưng các VĐV của Sư đoàn 365 luôn cố gắng luyện tập để gia tăng khả năng cọ xát, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đến nay, các VĐV đã có những tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, sẵn sàng chinh phục giải đấu sắp tới.

Thượng tá Nguyễn Văn Toàn - Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 cho biết: “Phát huy thành tích đã đạt được trong các kỳ hội thao trước, ngay sau khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn của trên, Sư đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể, lựa chọn huấn luyện viên, VĐV. Mặc dù Sư đoàn đang triển khai nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, nhưng với quyết tâm rất cao, Sư đoàn đã triệu tập các thành phần trước gần một tháng, bố trí nơi ăn, nghỉ và luyện tập cho các VĐV khoa học, phù hợp với từng bộ môn. Quá trình tổ chức luyện tập, chúng tôi yêu cầu các VĐV phải tuân thủ theo đúng giáo án của huấn luyện viên, sau mỗi buổi tập đều tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, đặc biệt là yêu cầu VĐV phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, khiêm tốn học hỏi lẫn nhau trong luyện tập cũng như trong thi đấu”.

Tại các sân tập của Sư đoàn, không khí luyện tập “nóng” lên từng ngày. Các VĐV luyện tập trên sân vận động với những bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi, tất cả đều nỗ lực cao cho kỳ hội thao sắp tới. Những tiếng hô vang, cùng sự nhiệt tình hướng dẫn của đội ngũ huấn luyện viên như sự khích lệ, tiếp thêm năng lượng, nhiệt huyết cho các VĐV hăng say luyện tập.

Đại úy Nguyễn Trường Giang - Trợ lý Phòng Kỹ thuật Sư đoàn 365, Huấn luyện viên môn bóng đá cho biết: “Với môn bóng đá nam, việc duy trì thể lực là vô cùng quan trọng. Vì vậy, chúng tôi tập trung rèn luyện thể lực và luyện tập kỹ, chiến thuật, tăng cường chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ... Đồng thời, Ban huấn luyện tập trung tìm các bài tập nhằm phát huy thế mạnh của các cầu thủ như: Cách xử lý tình huống linh hoạt và phản xạ nhanh nhạy trong phạm vi hẹp; luyện tập nhuần nhuyễn các miếng đánh phòng ngự, phản công gây bất ngờ với đối thủ nhưng vẫn chính xác, hiệu quả cao để các VĐVngày càng hoàn thiện mình”.

Tại các buổi tập, mỗi VĐV đều thể hiện tinh thần chạy đua với thời gian, tăng cường mật độ tập luyện. Thượng úy QNCN Vũ Hồng Nhật - Nhân viên Phòng Chính trị, VĐV Đội tuyển Bóng đá chia sẻ: “Đến thời điểm này, tuy không tập nhiều các bài tập nặng về chuyên môn và thể lực, nhưng tôi và các cầu thủ trong đội luôn ý thức được phải tập trung duy trì thể lực cũng như kỹ, chiến thuật. Đồng thời, tập theo đấu pháp, chiến thuật riêng của huấn luyện viên để phát huy tối đa thế mạnh và khắc phục được những điểm yếu của từng cầu thủ. Có như vậy, chúng tôi mới tự tin để bước vào chinh phục những tấm huy chương tại hội thao”.

Hi vọng với những cố gắng của các huấn luyện viên và VĐV, Đoàn thể thao Sư đoàn 365 sẽ giành được những kết quả cao tại Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2023 khu vực phía Bắc sắp tới.

Bài, ảnh: QUANG MÙI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website