13 giờ:47 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 12 , 2021

Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Bám sát yêu cầu nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn, thời gian qua, các phong trào thi đua của Phụ nữ Quân chủng, xuyên suốt là Phong trào thi đua (PTTĐ) “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được triển khai chặt chẽ, sâu rộng với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp; hình thức, biện pháp tổ chức phong phú, sinh động, với nhiều cách làm hay, thiết thực và hiệu quả đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và toàn Quân chủng.

Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua
Các nữ quân nhân Lữ đoàn 26 thực hiện nội dung thi Tiêu đồ 9x9 tại Hội thi Thông tin Quân chủng năm 2020.
Ảnh:
ÁNH TUYẾT

Nét nổi bật trong công tác Phụ nữ và phong trào Phụ nữ của Quân chủng những năm qua là các tổ chức Hội đã quán triệt, cụ thể hóa PTTĐ và các cuộc vận động bằng những mô hình thiết thực như: “Ca trực kiểu mẫu, kíp trực an toàn” của Hội phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 918; “Xây dựng kíp ban chiến đấu giỏi” của HPN Lữ đoàn 26; “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Năng suất, chất lượng, hiệu quả hàng đầu” của HPN các nhà máy, kho; “Bữa cơm cuối tuần”, “Bữa cơm ngày thứ 6”, “Bữa ăn với thực phẩm an toàn”; “Học tập và làm theo gương Bác”, “Phụ nữ 3 tiên tiến, mẫu mực”; “Tổ góp vốn xoay vòng”, “Tổ nhóm tiết kiệm” của HPN các cơ quan Quân chủng, khối sư đoàn, học viện, nhà trường. Các mô hình đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, qua đó tạo được sức lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các tổ chức HPN trong Quân chủng.

Bên cạnh đó, các tổ chức Hội đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; tham gia vào các hoạt động thi đua trong đơn vị; tuyên truyền cho cán bộ, hội viên có ý thức tự giác trong chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định đơn vị. Hằng năm, 100% hội viên phụ nữ đăng ký đạt danh hiệu “Hội viên tiên tiến” và tiêu chí “4 tốt”. Các tổ chức Hội đã thực hiện tốt Cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” giai đoạn 2016-2021 gắn với nội dung đăng ký xây dựng gia đình văn hóa của cán bộ, hội viên. Triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ cán bộ, hội viên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong 5 năm (2016-2021), Phụ nữ Quân chủng đã quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ các đối tượng chính sách trong và ngoài Quân chủng với số tiền gần 5 tỷ đồng; thăm hỏi, động viên và tặng quà 326 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động 100% hội viên phụ nữ Quân chủng tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 và hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai. Trong các hoạt động tri ân, Phụ nữ Quân chủng đã tổ chức thăm, tặng quà cho các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; con em là thân nhân liệt sĩ  với số tiền hơn 700 triệu đồng; phối hợp, đề xuất sửa chữa và xây mới được 13 “Nhà đồng đội”, “Nhà nghĩa tình hội viên” với số tiền 850 triệu đồng; duy trì và thực hiện tốt phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ khó khăn”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. 100% HPN có tổ, nhóm tiết kiệm, nhiều HPN đã nhận thêm việc làm ngoài giờ nhằm cải thiện đời sống cho cán bộ, hội viên.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, các tổ chức HPN trong Quân chủng đã chủ động phối hợp với các lực lượng tích cực tham gia phòng, chống dịch; nhiều chị em Quân y tham gia xét nghiệm COVID-19, tiêm vắc xin phòng COVID cho hàng nghìn lượt cán bộ, nhân viên trong Quân chủng; tham gia may khẩu trang, pha dung dịch sát khuẩn, làm tấm chắn COVID-19, ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 của Chính phủ; ủng hộ quân và dân vùng tâm dịch với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Phụ nữ Quân chủng tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của trên về công tác Phụ nữ, nhất là Chương trình hành động của Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII; triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân chủng lần thứ VI (2021-2026); tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách công tác Phụ nữ và cán bộ Hội những kiến thức và kỹ năng về công tác Phụ nữ và phong trào Phụ nữ để giúp họ nắm bắt và kịp thời cập nhật những thông tin mới về cơ chế, chính sách đối với phụ nữ, bình đẳng giới. Thực hiện có hiệu quả PTTĐ “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ trí tuệ, bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”, gắn với thực hiện tiêu chí “Bốn tốt” trong cán bộ, hội viên phụ nữ.  Đồng thời, xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025...”.

LÃ HẢI HÀ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website