15 giờ:37 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 1 , 2021

Mang yêu thương đến với phụ nữ vùng cao

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2022 giữa Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN); trong 2 ngày 18 và 19-1; Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đã tổ chức tặng quà các gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chương trình đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần giảm bớt khó khăn, tiếp thêm động lực để phụ nữ các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mang yêu thương đến với phụ nữ vùng cao
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu tại Chương trình tặng quà.

Cùng Đoàn công tác của Cục Chính trị PK-KQ lên thăm, tặng quà các gia đình phụ nữ khó khăn và trẻ em vùng cao trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, chúng tôi cảm nhận rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đối với người dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Đường vào xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái khá gian nan với nhiều khúc cua tay áo nối tiếp nhau. Khi có mặt tại Trường Dân tộc Bán trú thôn Pang Cáng, sau những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười tươi rói của đồng bào nơi đây đã xóa tan những mệt mỏi sau một hành trình dài; 10 giờ 30 phút, tất cả những thành viên trong đoàn công tác đều có mặt tại các vị trí để thực hiện nhiệm vụ.

Trong chương trình lần này, Phụ nữ Quân chủng PK-KQ phối hợp với Hội LHPN xã Văn Chấn trao 30 suất quà cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn xã Suối Giàng; tặng 20 suất quà cho phụ nữ khó khăn xã An Lương, huyện Văn Chấn (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng); tặng 50 triệu đồng cho Trường Dân tộc Bán trú thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng và Viện Y học PK-KQ tặng 10 thùng thuốc miễn phí cho nhân dân địa phương trị giá 20 triệu đồng.

Chị Sổng Thị Mải ở thôn Pang Cáng tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, chồng mất vì bệnh hiểm nghèo. Một mình tôi nuôi 2 con ăn học, công ăn việc làm không ổn định. Vì vậy, khi được Hội Phụ nữ xã thông báo đến nhận quà của Phụ nữ Quân chủng PK-KQ trao tặng, tôi phấn khởi lắm. Cảm ơn tình cảm của chị em phụ nữ Quân chủng PK-KQ”.

Không riêng gì Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, những năm qua, Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đã có nhiều việc làm nghĩa tình dành cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới; tặng quà, động viên các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa…

Mang yêu thương đến với phụ nữ vùng cao
Đại tá Ngô Quốc Chung tặng quà cho Trường Dân tộc Bán trú xã Pang Cáng.

Mang yêu thương đến với phụ nữ vùng cao
Đoàn công tác tặng quà cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Chị Hà Thị Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Văn Chấn, cho biết: “Suối Giàng là xã vùng cao của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn còn nhiều vất vả, khó khăn. Nhờ có chương trình mà chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần để tập trung xóa đói giảm nghèo, chủ động triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”...”.

Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ, chia sẻ: “Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa các Phong trào “Quân đội chung tay xây dựng nông thông mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” giữa Phụ nữ Quân chủng PK-KQ và Hội LHPN Việt Nam, giai đoạn 2018 - 2022. Thông qua Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” nhằm khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực, cũng như huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng, trước hết là Bộ đội PK-KQ và các cấp hội LHPN, chia sẻ một phần khó khăn cùng đồng bào vùng sâu, vùng xa, tăng cường tình đoàn kết quân - dân nơi đơn vị đóng quân”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm tới phụ nữ và người dân vùng cao, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân-dân nơi đóng quân; tiếp tục tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website